Các quy định

Tạo điều kiện cho hành khách mua, trả, đổi vé dịp Tết Bính Thân

07:00 | 12/01/2016

Để người dân có điều kiện và cơ hội sử dụng tàu hỏa đi lại trong dịp Tết Bính Thân và hạn chế tối đa nạn cò vé chợ đen làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ hành khách.

Từ ngày 12/1 đến hết ngày 19/1/2016, hành khách có nhu cầu trả vé, VNR sẽ khấu trừ 5% theo đúng quy định quản lý vé tàu điện tử.

Cụ thể, mỗi hành khách chỉ được phép trả tối đa 4 vé; người trả vé phải có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của người mua vé hoặc thông tin của người đi tàu và có đầy đủ giấy tờ hợp lệ của các vé trả.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ hành khách

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 20/1/2016, mức khấu trừ trả vé của các mác tàu có ngày đi tại ga xuất phát trong khoảng thời gian từ ngày 29/1/2016 - 6/2/2016 và từ ngày 11/2/2016 - 23/2/2016 là 30% số tiền in trên thẻ đi tàu và phải trả vé trước 24 tiếng so với giờ tàu chạy; đồng thời chỉ có người có tên trong thẻ đi tàu mới được trả vé.

Đối với các vé trả lại của các đoàn tàu đi ngay trong ngày, các chỗ của vé trả lại sẽ được trả lại ngẫu nhiên trên hệ thống trong vòng từ 30 - 60 phút; đối với các vé trả lại sẽ được giữ và trả chỗ trên hệ thống ngẫu nhiên bắt đầu từ 8 giờ ngày hôm sau, để tạo điều kiện cho khách hàng có nhu cầu đều có thể mua được vé.

Ngoài ra, VNR sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên tàu dưới ga, kiên quyết không để hành khách không có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của hành khách đi tàu lên tàu. Từ ngày 29/1/2016 - 6/2/2016 và từ ngày 11/2/2016 - 23/2/2016, VNR sẽ tổ chức soát vé của hành khách tại cửa soát vé trước khi hành khách lên tàu và tổ chức lực lượng trợ giúp hành khách lên tàu; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự khu ga trước, trong và sau Tết, nhằm giải quyết tình trạng “cò vé”.

Bên cạnh đó, VNR sẽ phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự khu ga trước, trong và sau Tết; giải quyết tình trạng cò vé chào mời hành khách trước cửa ga.