Hoạt động lãnh đạo

Chủ tịch Vũ Anh Minh tiếp và làm việc với Công ty AREP

18:18 | 24/10/2018

Ngày 23/10, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Công ty AREP (Công ty con của Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF) bàn về khả năng hợp tác trong các dự án nâng cấp hạ tầng ĐS hiện có và xây dựng ĐS tốc độ cao ở Việt Nam.

Là công ty con của Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF), AREP được thành lập năm 1997 đến nay là một trông số các công ty tư vấn hàng đầu tại Pháp chuyên lập kế hoạch và quản lý giao thông. Trong hơn 20 năm qua, AREP đã thành công trong nhiều dự án tại Pháp và tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đội ngũ của AREP ngày càng lớn mạnh với khoảng 900 chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm chuyên môn trong nhiều lĩnh vực như lập kế hoạch và tham gia vào các dự án thiết kế với quy mô khác nhau, đặc biệt trong lập kế hoạch và quản lý giao thông. AREP hiện đang nỗ lực trong việc triển khai các dự án thiết kế đường sắt và lập kế hoạch giao thông tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Vũ Anh Minh chia sẻ một số thông tin liên quan đến định hướng phát triển của ĐSVN trong thời gian tới. Ông Vũ Anh Minh cho biết với nguồn vốn vay trung hạn 300 triệu Euro vừa được Chính phủ phê duyệt, Tổng công ty ĐSVN sẽ ưu tiên đầu tư cho các dự án nâng cấp hạ tầng ĐS hiện có trên tuyến ĐS Thống Nhất nhằm đồng bộ tải trọng trên toàn tuyến, tăng tốc độ chạy tàu, từ đó tăng năng lực thông qua (tăng 1,3-1,5 lần đối với vận tải hàng hóa và 1,5-1,6 lần đối với vận chuyển hành khách). Cùng với đó, là các dự án cải tạo, nâng cấp nhà ga, bến bãi để phát triển dịch vụ logistic, nghiên cứu khả năng kinh doanh, khai thác các ga đường sắt có lợi thế thương mại... Đặc biệt, đối với dự án Đường sắt tốc độ cao nếu được Chính phủ phê duyệt, Chủ tịch Vũ Anh Minh hy vọng AREP và SNCF sẽ là đối tác tin cậy hàng đầu vì kinh nghiệm lâu năm và công nghệ ĐS phát triển.

 

Vài nét về SNCF

SNCF thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp, chịu trách nhiệm khai thác mạng đường sắt quốc gia với tổng chiều dài 29.273 km. SNCF kinh doanh 5 lĩnh vực chính gồm: 

- SNCF Réseau: Bảo dưỡng và giám sát toàn bộ mạng lưới KCHT đường sắt tại Pháp, điều hành hàng nghìn đoàn tàu chạy trên các tuyến đường sắt mỗi ngày cũng như xuất khẩu công nghệ và các dịch vụ kỹ thuật về KCHT đường sắt trên toàn thế giới. Doanh thu năm 2017 của SNCF Réseau đạt 6,5 tỷ Euro.

- SNCF Voyageurs: Vận chuyển hành khách đường ngắn và đường dài với khoảng 2 tỷ hành khách mỗi năm; bao gồm các dịch vụ khắp Châu Âu trên các đoàn tàu TGV 475, iDTGV, Eurostar, Thalys và Lyria et Ellipsos. Ngoài ra, SNCF Voyageurs cũng đảm nhận vai trò quản lý, phát triển nhà ga và là công ty lữ hành trực tuyến lớn nhất tại Pháp. Doanh thu năm 2017 của SNCF Voyageurs đạt 16,2 tỷ Euro.

- SNCF Keolis: Vận chuyển hành khách công cộng tại Pháp và Châu Âu, điều hành và quản lý tất cả các phương thức vận chuyển, quản lý cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải đa phương thức, đặc biệt là các bãi đỗ xe. Doanh thu năm 2017 của SNCF Keolis đạt 5 tỷ Euro.

- SNCF Logistics: Vận tải hàng hóa và vận tải đa phương thức. Có mặt tại 120 quốc gia trên thế giới, các giải pháp đa phương thức của SNCF Logistics bao gồm các dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt, đường bộ, đường biển và đường thủy nội địa. SNCF Logistics là nhà vận chuyển hàng hóa lớn nhất tại Pháp, lớn thứ tư tại Châu Âu và lớn thứ tám trên thế giới. Doanh thu năm 2017 của SNCF Logistics đạt 9,2 tỷ Euro.

- SNCF Immobilier: Quản lý danh mục các tài sản, định giá các tòa nhà và đất đai, quản lý và phát triển nhà ở do SNCF sở hữu. Doanh thu năm 2017 của SNCF Immobilier đạt 200 triệu Euro.

Pháp là nước có mạng lưới Đường sắt cao tốc phát triển nhất ở Châu Âu. Tàu TGV bắt đầu đưa vào khai thác từ năm 1981 giữa Paris và Lyon và không ngừng phát triển, đến nay đã được kết nối với các nước láng giềng gồm Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan và Anh. Tính đến tháng 7/2017, tổng chiều dài mạng ĐSCT của Pháp là 2.647 km với tốc độ khai thác lớn nhất 320 km/h.

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào