Người tốt việc tốt

Nhân viên tàu Vinh - Hà Nội trả lại túi tiền 40 triệu đồng cho khách bỏ quên

08:55 | 14/12/2017

Mới đây, Facebook chị Hoàng Hiền Lương (khách hàng đi tàu Hà Nội - Nghệ An, NA1) đăng tải bài viết chia sẻ việc được nhân viên tàu hỏa trả lại số tiền rất lớn khi bỏ quên trên tàu hỏa. Bài viết đã nhận được nhiều chia sẻ và tán dương hành động đẹp của người nhân viên đường sắt.

 

Theo chị Lương, sáng sớm ngày 13/12, vừa tỉnh dậy sau giấc mệt nhoài của một chuyến hành trình từ Hà Nội về Nghệ An, cầm điện thoại thấy gần chục cuộc gọi nhỡ của một số lạ. 

Trên đường đi làm lại số ấy gọi, chị Lương "miễn cưỡng" nghe máy: "Chị ạ, chị quên cái gì trên tàu NA1, chị có nhớ không? Mãi một lúc, tôi mới định thần, cái túi xách cùng với đống giấy tờ, sổ sách và một số tiền khá lớn trong chuyến công tác từ Hà Nội về đã biến mất. Tôi hoảng hốt, lo lắng và gần như tin chắc số tiền kia sẽ không bao giờ lấy lại được" - chị Lương kể.

"Cậu bạn trưởng tàu hơn tôi 1 tuổi vẫn xưng hô đầy lịch sự, trả lại tôi túi xách và nói "đây là công việc của bọn em" - chị Lương cho biết.

Chị Lương (bên phải) - người bỏ quên tiền trên tàu - Ảnh: Báo Lao động

Câu chuyện của chị Lương khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. "Hy vọng mọi người chia sẻ những câu chuyện như thế này, để thấy cuộc sống xung quanh ta thật đẹp, ý nghĩa", chị Nguyễn Thủy Tiên (Nghệ An) viết.

Chia sẻ với Báo Lao Động, chị Hoàng Hiền Lương cho hay trong túi của chị có số tiền khá lớn, là tiền của công ty.

"Khi người của Ga Vinh gọi điện, tôi đã nghĩ khó lòng lấy lại toàn bộ số tiền trên. Nhưng không ngờ, họ tìm tôi trả túi mà không chịu nhận tiền hậu tạ. Lòng tôi vừa mừng vừa thầm biết ơn những nhân viên ga tàu ấy, nghĩa cử tốt đẹp khó kiếm giữa đời thường".

Trưởng tàu Nguyễn Anh Tuấn trả lại toàn bộ tài sản chị Lương bỏ quên trên tàu - Ảnh: Báo Nghệ An

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng tàu NA01 nói, sau khi khách xuống ga, nhân viên tàu tiến hành thu dọn đồ đạc, làm vệ sinh khoang tàu. Thời điểm đó, một nhân viên đã phát hiện giường số 9 có một túi xách do khách để quên. Nhân viên này đã báo cho trưởng tàu. Sau đó đơn vị đã liên lạc với khách hàng, trả lại người bỏ quên.

"Đây không phải lần đầu chúng tôi nhặt được ví do người đi đường để quên. Những lần nhặt được của rơi trước, đơn vị đều tìm người mất để trả lại. Đây là công việc của chúng tôi", anh Tuấn nói.

Theo Lao động

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào