Hàng loạt điểm sạt lở, ngành ĐS dồn lực thông tuyến
Mưa lũ gây hư hỏng nghiêm trọng nhiều đoạn tuyến đường sắt miền Trung, buộc ngành đường sắt phong tỏa để khắc phục và điều chỉnh kế hoạch chạy tàu.
Ngày 22/11, đoàn công tác của Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã đến kiểm tra hiện trường và thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên đang khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt tại Km 1338+800, khu gian Cây Cầy – Hoà Tân.

Tại điểm sạt lở, đoàn ghi nhận nỗ lực của lực lượng trực tiếp thi công trong điều kiện khó khăn, đồng thời trao quà hỗ trợ nhằm động viên tinh thần CBCNV, góp phần đẩy nhanh tiến độ thông tuyến, đảm bảo an toàn chạy tàu.
Theo báo cáo nhanh, hiện tại tình hình thiệt hại tại nhiều tuyến đường sắt đang được cán bộ nhân viên trong ngành kiên trì khắc phục.
Cụ thể, mưa lũ kéo dài gây thiệt hại lớn trên tuyến đường sắt Diêu Trì – Quy Nhơn và tuyến Bắc – Nam qua khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, buộc ngành đường sắt phải phong tỏa nhiều khu gian và dừng chạy hàng chục đoàn tàu.
Còn tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh cũng xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở, xói trôi nền đá tại nhiều khu gian. 
Các cán bộ đường sắt đã nỗ lực khắc phục ngày đêm bằng nhiều biện pháp cụ thể như: xử lý kéo đá, chèn đường, vá tuyến. Theo các cán bộ xử lý báo cáo nhanh, các điểm nhỏ lẻ hiện còn rất nhiều và quá trình mưa lũ đang tiếp diễn có thể phá hủy mở rộng các điểm cũ và phát sinh các điểm mới.
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
Về kế hoạch vận tải, ngành đường sắt cũng chia sẻ thông tin về việc phải tạm ngừng chạy 33 đoàn tàu khách, thiệt hại 5,3 tỷ tiền hàng hóa, nhiều tàu khách, tàu hàng đang phải đỗ dọc đường.
Được biết, các tuyến đường bộ cũng chịu ảnh hưởng và tê liệt nên ngành đường sắt cũng đã tổ chức phục vụ 9.274 suất chính và 6.093 suất phụ cho hành khách mắc kẹt.
Được biết, kế hoạch chạy tàu sẽ tiếp tục được ngành đường sắt cập nhật ở bản tin kế tiếp, tùy thuộc vào diễn biến mưa lũ và việc xử lý thiệt hại tại hiện trường.
