Hoàn thành lắp đặt 15 gác chắn tự động tại Bình Thuận
Thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020, mới đây, Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết đơn vị vừa đưa vào khai thác các đường ngang có cần chắn tự động tại 11 vị trí trên tuyến đường sắt đoạn qua tình Bình Thuận.
Cụ thể, các vị trí gồm: Km1466+468,Km1468+424, Km1471+160, Km1472+535, Km1476+497, Km1479+150, Km1535+740, Km1536+543, Km1538+850, Km1541+050, Km1542+055 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận.
Các đường ngang có cần chắn tự động sẽ cảnh báo từ xa cho người tham gia giao thông khi đi qua vị trí giao cắt đường sắt
Các vị trí đường ngang được bố trí hệ thống cần chắn tự động, hệ thống chuông, đèn báo hiệu, bổ sung gờ giảm tốc, biển báo… sơn vạch STOP ngay vị trí trước điểm giao cắt đường sắt để cảnh báo người tham gia giao thông. Trong năm 2018, đơn vị cũng đã hoàn thành nâng cấp cải tạo 4 vị trí tương tự qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Ông Lê Bá Tuấn Vũ, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết: Việc nâng cấp, cải tạo các vị trí đường ngang mất ATGT được thực hiện Quyết định số 219/QĐ-ĐS ngày 11/3/2019 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang theo Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
“Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai nâng cấp, cải tạo hơn 30 vị trí đường ngang đoạn qua Bình Thuận, Ninh Thuận. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12/2019 sẽ đưa vào khai thác. Việc đưa vào khai thác các đường ngang có gác chắn tự động tại các điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt giúp thông báo chuẩn xác thời điểm tàu chuẩn bị chạy qua, cảnh báo kịp thời (đèn, chuông) cho người và phương tiện qua lại; đồng thời góp phần tiết kiệm, giảm bớt nhân viên ứng trực tại các điểm gác chắn”, ông Vũ cho hay.
Theo BGT