Theo đó, giá vé sẽ giảm từ 3% - 25% tùy loại chỗ, giá vé; cụ thể: giá vé thấp nhất (ngồi cứng) trên các mác tàu du lịch SP Hà Nội – Lào Cai chỉ còn 145.000đ; ngồi mềm điều hòa giá giảm từ 280.000đ xuống còn 220.000đ; vé nằm điều hòa các khoang cũng giảm mạnh từ 22-25%, với giá vé cao nhất (giường nằm khoang 4 điều hòa) 450.000đ (so với giá trước 600.000đ giảm 25%).
Công ty VTHK ĐS Hà Nội cũng cho biết, giá vé và chương trình khuyến mại giảm giá các tàu khu đoạn do công ty quản lý trên tuyến Thống Nhất theo chương trình giảm giá của Tổng công ty ĐSVN; giá vé các tuyến khác (Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Đồng Đăng, Hà Nội – Thái Nguyến, Hà Nội – Hạ Long) và một số đôi tàu địa phương không đổi do đây là các tuyến, đôi tàu còn phải bù lỗ, chủ yếu phục vụ dân sinh.
Cũng theo Công ty VTHK ĐS Hà Nội, trong đợt vận tải Tết Ất Mùi 2015, công ty sẽ huy động tối đa năng lực phương tiện và cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Trên tuyến Bắc - Nam, ngoài các đôi tàu Thống Nhất do Tổng công ty ĐSVN lập, sẽ tổ chức chạy thêm khoảng 17 chuyến tàu phục vụ HK từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh với tổng số 10.500 chỗ. Tuyến Hà Nội – Lào Cai, chạy hàng ngày 4 đôi tàu, ngoài ra chạy tăng cường 10 chuyến. Tuyến Hà Nội – Hải Phòng chạy hàng ngày 4 đôi tàu, Hà Nội – Yên Bái 1 đôi… Về nhân lực phục vụ bán vé tàu tết qua hệ thống bán vé điện tử, công ty đã mở các lớp đào tạo giới thiệu và hướng dẫn về hệ thống cho khoảng 500 CBCNV từ cán bộ quản lý, nhân viên phòng ban liên quan cho đến các chức danh trực tiếp phục vụ HK trong toàn công ty để mỗi người đều có thể trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ HK mua vé.
Ông Nguyễn Văn Bính – Phó Tổng giám đốc Công ty VTHK ĐS Hà Nội cho biết, đợt vận tải Tết Ất Mùi 2015, công ty tiếp tục nhận vận chuyển đưa công nhân khu công nghiệp Sam Sung về quê ăn tết và trở lại làm việc. Tết năm nay, số lượng công nhân đăng ký mua vé tàu gấp đôi năm ngoái (gần 10.000 người) do sẽ thực hiện vận chuyển phục vụ các nhà máy tại 2 khu vực (Bắc Ninh, Thái Nguyên). Được biết, công nhân sẽ được nhà máy hỗ trợ 50% giá vé; còn công ty vẫn giữ nguyên giá vé, mặc dù theo qui định được tăng khoảng 15% do phải chạy tàu chiều rỗng để đến đón công nhân tại các khu vực.
KN