Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Hưởng ứng chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi sướng, tối 19/6, tại Ga Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Buổi lễ do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 60 doanh nghiệp lữ hành là Hội viên của Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, đẩy mạnh các hoạt động, quảng bá hình ảnh của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tới với mọi vùng miền. Trong đó, phải kể tới sự tích cực tham gia, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch cung cấp gói sản phẩm du lịch, cùng đó nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ với mục tiêu giá rẻ nhưng chất lượng không giảm của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội.
Lễ kích cầu du lịch được tổ chức tại ga Hà Nội
Tại buổi lễ, chia sẻ về những khó khăn của đường sắt Hà Nội, bà Phùng Thị Lý Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế đất nước do tác động của dịch Covid-19, trong đó ngành vận tải và dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng vận tải hành khách của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32 % so với cùng kỳ năm 2019.
Với mong muốn mang lại sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt, đa dạng, thích hợp và chuẩn mực hơn, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, lấy sự hài lòng của khách hàng làm căn bản, lấy sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu. Theo đó, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội đã cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng một hình ảnh mới, mở ra các mối liên kết, hợp tác và tương trợ giữa các bên.
Xác định được những khó khăn của ngành đường sắt nói chung và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội nói riêng, ngoài những phương thức kinh doanh truyền thống, năm 2020, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm mới.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã cho ra các sản phẩm như: kết hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành xây dựng các tour du lịch trọn gói bằng phương tiện tàu hỏa với mức giá hợp lý phục vụ khách đến các điểm như Sapa, Đồng Hới, Huế và các điểm du lịch có tuyến đường sắt qua; Lập các đoàn tàu riêng với chủng loại toa xe, hành trình chạy tàu theo nhu cầu của hành khách; Ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp vụ lữ hành để cung cấp các dịch vụ vận tải đường sắt với những ưu đãi lớn về giá vé.
Nội thất bên trong đoàn tàu
Để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này, với phương châm “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành- Chia sẻ- Lan tỏa, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu Lạc Bộ Lữ hành Unesco đã cùng nhau kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt năm 2020.
Nhằm tạo các gói tour du lịch bằng đường sắt kích cầu thu hút khách du lịch hiệu quả, ông Trương Quốc Hùng-Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Thứ nhất, cần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành đường sắt bằng cách đảm bảo hành trình tàu đúng giờ, chất lượng toa xe, môi trường vệ sinh sạch sẽ, ẩm thực phong phú; Thứ hai, đề xuất ngành đường sắt cần giảm giá vé tàu, giá dịch vụ theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến ngành đường sắt đến hết năm 2020-2021.
Đặc biệt, Câu lạc bộ kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến kết hợp ngành đường sắt liên kết tạo thành khối liên minh của ngành du lịch, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng đó, có cơ chế giám sát thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, có chất lượng, giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.
Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của chương trình, ông Phan Quốc Anh- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác truyền thống của các đơn vị du lịch với các đơn vị vận tải đường sắt. Để chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt gặt hái được những kết quả tốt, cần có sự liên kết, hợp tác, chia sẻ giữa Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị du lịch. Cần phải phối hợp nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng nhau xem xét để đưa ra được mức giá cạnh tranh, tăng cường công tác truyền thông.”
Cùng với sự chung tay góp sức của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, sự nỗ lực, cố gắng của Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Công ty mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng và chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt sẽ đạt được những thành công nhất định.