Cẩm nang đi tàu

06:00 | 11/11/2023

Lịch chạy tàu phục vụ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách tham gia Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, trong các ngày từ 17/11 đến hết ngày 26/11/2023, Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức chạy 3 đôi tàu LH1/LH2, LH3/LH4, LH5/LH6 theo hành trình: Ga Hà Nội – Ga Long Biên – Ga Gia Lâm và ngược lại với mức giá là 20.000 đồng/1 lượt (riêng ngày khai mạc 17/11 chỉ phục vụ khách mời VIP). 

Người dân và du khách có nhu cầu mua vé tàu tham gia lễ hội, có thể truy cập vào website: http://www.dsvn.vn hoặc tại các nhà ga, các đại lý bán vé trên toàn quốc.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023 không chỉ mang ý nghĩa kết nối các lĩnh vực thiết kế sáng tạo nhằm tôn vinh các ý tưởng, truyền cảm hứng sáng tạo, nâng tầm tri thức và thảo luận về những tiềm năng, xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Đồng thời còn là dịp để cộng đồng sáng tạo và người dân thủ đô trải nghiệm không khí lễ hội thực sự thông qua thể nghiệm hình thức trình diễn độc đáo, các hoạt động văn hóa bổ ích và cùng nhau xây dựng Hà Nội - Thành phố sáng tạo.

Lấy Nhà máy xe lửa Gia Lâm là nơi diễn ra đêm khai mạc, bế mạc lễ hội, cùng hàng loạt sự kiện âm nhạc, thời trang, nghệ thuật độc đáo, các hội thảo, workshop, hội chợ, vui chơi, trưng bày về lịch sử nhà ga.

Đặc biệt, lần đầu tiên công chúng sẽ được chiêm ngưỡng Đầu tàu máy đầu tiên của ngành đường sắt Việt Nam và những câu chuyện thú vị xung quanh đó.

Hệ sinh thái tại Nhà máy cũng là nguồn cảm hứng khi được các nghệ sĩ trẻ nâng niu trở thành ý tưởng khi trình diễn nghệ thuật Graffiti tại các không gian.