Chủ tịch Vũ Anh Minh đối thoại với CBNV Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội
Ngày 29/3/2017, Chủ tịch Vũ Anh Minh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với CBNV Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Tham dự buổi làm việc có ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, đại diện các Ban Vận tải, Tổ chức CB-LĐ, KHKD, KSNB và lãnh đạo Công ty VTĐS Hà Nội.
Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội là đơn vị trực thuộc Công ty VTĐS Hà Nội, có nhiệm vụ tổ chức phục vụ hành khách trên các đoàn tàu khách của công ty trên các tuyến Hà Nội - Sài Gòn, Hà Nội - Lào Cai và Hà Nội - Quán Triều.
Chủ tịch Vũ Anh Minh đối thoại với CBNV Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội
Trong những năm gần đây, với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, CBCNV của Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội đã điều chỉnh thái độ và tác phong phục vụ, thể hiện sự nhiệt tình và tận tụy đối với HK. Đoàn Tiếp viên đã thiết lập đường dây nóng để kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh của khách hàng. Trong năm 2016, đường dây nóng đã tiếp nhận hơn 1000 cuộc gọi của HK, từ đó kịp thời điều chỉnh những thiếu sót, làm hài lòng khách hàng. Nhiều tấm gương điển hình về phục vụ, giúp đỡ HK, trả lại tài sản được khách hàng viết thư cảm ơn, khen ngợi.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực trên, vẫn còn những tồn tại do yếu tố khách quan và chủ quan gây ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ như công tác chỉnh bị, vệ sinh trên tàu gặp trở ngại do một số thiết bị trên toa xe đã cũ, lạc hậu hoặc không đồng bộ, sự phối hợp giữa các bộ phận còn chưa chặt chẽ, một số CBCNV còn thiếu trách nhiệm, cắt xén quy trình tác nghiệp…
Anh Dương Văn Toản công tác trên tàu SE5/6 chia sẻ ý kiến tại buổi đối thoại
Tại buổi đối thoại, Chủ tịch Vũ Anh Minh đã lắng nghe những chia sẻ của CBCNV Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội - những người lao động trực tiếp làm công tác hiện trường. Chủ tịch cho rằng Đoàn Tiếp viên là mắt xích quan trọng trong chuỗi vận hành của hệ thống. Bởi những tiếp viên trên tàu là những người trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với hành khách, là những sứ giả mang hình ảnh của ngành ĐS tới gần khách hàng.
Ghi nhận những cố gắng của CBNV, người lao động trong đơn vị trong thời gian qua, tuy nhiên, Chủ tịch Vũ Anh Minh cũng thẳng thắn bày tỏ “Trong chuyến thị sát đầu tháng 3 vừa qua trên tuyến ĐS Thống Nhất, vẫn còn những tồn tại và yêu cầu đơn vị khẩn trương khắc phục, nổi cộm nhất là vấn đề vệ sinh trên toa xe”. Vì vậy, chủ tịch yêu cầu ra quân thực hiện tháng cao điểm vệ sinh trên tàu dưới ga ngay trong tháng 4, làm cơ sở chuẩn bị phục vụ chiến dịch vận tải hè năm 2017.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Vũ Anh Minh, ông Nguyễn Đình Chiểu - Giám đốc Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội cho biết, trong tháng 4/2017 đơn vị sẽ triển khai chương trình thi đua toa xe sạch để nâng cao chất lượng vệ sinh trên tàu; rà soát, thanh lý hàng kém chất lượng, bổ sung dụng cụ, trang thiết bị mới phục vụ HK; tiếp tục sửa đổi và hoàn thiện quy trình tác nghiệp, phân công chức năng nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho CBNV để phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
Quan tâm tới đời sống của người lao động tại đơn vị, Chủ tịch Vũ Anh Minh đã trực tiếp đi kiểm tra nhà ăn tập thể, khu lưu trú của CBCNV. Chủ tịch yêu cầu Ban lãnh đạo, Công đoàn Đoàn Tiếp viên ĐS Hà Nội dành sự quan tâm tới đời sống của CBCNV hơn nữa để người lao động có sức khỏe tốt, tinh thần tốt, hoàn thành nhiệm được giao.