Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thăm hỏi công nhân tham gia khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử tại Huế
Sáng ngày 31/10/2025, đoàn công tác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) do Phó Tổng giám đốc Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với khu vực Đường sắt Huế về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả đợt lũ lịch sử năm 2025 vừa qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty đã thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên các đơn vị khu vực Ga Huế; nghe báo cáo thực tế về tình hình thiệt hại, những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại sau mưa lũ để từ đó xây dựng phương án chủ động, hiệu quả hơn cho các mùa mưa bão sau.
Buổi làm việc thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sự động viên kịp thời cả về tinh thần lẫn vật chất là nguồn khích lệ to lớn, giúp các đơn vị và người lao động ổn định công tác, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm đưa hoạt động chạy tàu trở lại bình thường, an toàn và hiệu quả.

Nhằm chia sẻ và động viên tinh thần người lao động vượt qua khó khăn, lãnh đạo Tổng công ty đã trao tặng quà hỗ trợ đến từng cán bộ, công nhân viên và Liên hiệp Lao động khu Ga Huế, ghi nhận nỗ lực của tập thể và cá nhân trong công tác ứng phó, đảm bảo an toàn chạy tàu trong thời điểm mưa lũ phức tạp vừa qua.
Từ ngày 27/10 đến ngày 31/10, hàng trăm cán bộ, công nhân, người lao động các đơn vị đường sắt khu vực Bình Trị Thiên đã được huy động tăng ca xuyên đêm, liên tục theo dõi, bám sát tình tình hình và tổ chức gia cố, bổ sung vật liệu, khẩn trương khắc phục sự cố để kịp thời thông tuyến sớm nhất.
Đặc biệt, trong lúc cấp bách, ngành ĐS đã chủ động và quyết đoán điều hai đoàn tàu chở tổng cộng 1.150 tấn đá từ Đồng Hới (Quảng Trị) và Hương Thủy (Huế) ra án ngữ trên hai cầu Bạch Hổ và Dã Viên nhằm tăng tải trọng, giảm thiểu nguy bị cơ lũ cuốn trôi.

Đến 5h sáng nay (31/10), Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã khôi phục và thông tuyến đường sắt Bắc – Nam qua địa bàn TP Huế. Tàu được khai thác trở lại với tốc độ hạn chế 5 km/h, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn tàu qua khu vực.
Sau 3 ngày bị ách tắc, toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam đã cơ bản thông suốt, ngoại trừ các đôi tàu SE5/6 và SE9/10 vẫn tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng của lịch trình điều chỉnh trước đó. Trong thời gian tuyến đường bị chia cắt, các cán bộ nhân viên đã nỗ lực tổ chức chuyển tải hành khách an toàn qua khu vực bị ngập.
Việc thông tuyến đường sắt không chỉ giúp vận tải hành khách trở lại bình thường mà còn hỗ trợ đắc lực cho công tác cứu trợ. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang tiếp tục triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, chuyển hàng đến ga Huế và ga Đà Nẵng để phân phối.
