Hoạt động lãnh đạo

15:49 | 31/12/2020

Thư chúc Tết 2021

Thư chúc Tết của đồng chí Vũ Anh Minh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN gửi toàn thể Cán bộ, Đảng viên, CNV-LĐ nhân dịp năm mới. Toàn văn bức thư như sau:

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Chúng ta đang sống trong ngày cuối cùng của năm Canh Tý – một năm mà đại dịch covid 19 đã gây ra những biến động chưa từng có tiền lệ và tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống, kinh tế, chính trị toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải Đường sắt nói riêng được đánh giá là  những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đã có lúc, ngành Đường sắt phải giảm khai thác hàng nghìn chuyến tàu; sản lượng, doanh thu chỉ đạt trên 50%. Thậm chí, có thời điểm, chúng ta chỉ duy trì tổ chức chạy 1 đôi tàu trên tuyến khiến đời sống của hàng nghìn công nhân lao động bị ảnh hưởng.

Khó khăn cũ về cơ chế, chính sách chưa được giải quyết triệt để, khó khăn mới là bất khả kháng; rồi thiên tai, bão lũ… Cùng với đó, chúng ta vẫn đang trong quá trình sắp xếp lại doanh nghiệp. Đề án Quản lý kết cấu hạ tầng ĐS theo Nghị định 46 hay Đề án cơ cấu lại Tổng công ty theo Quyết định 707 của Thủ tướng Chính phủ còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai…

Biến động lớn khiến tưởng chừng chúng ta không thể vượt qua nổi, nhưng có một điều tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, có những việc hôm nay được xem là chuyện lớn nhưng ngày mai lại chỉ là chuyện nhỏ; việc xảy ra trong năm nay được coi là chuyện lớn, sang năm chỉ còn là một câu chuyện... Vì vậy, khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc, hãy tự nhủ với mình rằng: Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi sẽ đến, một ngày mới sẽ lại bắt đầu. Cuộc sống này vốn dĩ là những thay đổi, là biến động, điều chúng ta cần làm là thay đổi mạnh mẽ hơn nữa để thích nghi và luôn trong tâm thế sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách: Việt Nam đang kiểm soát rất tốt đại dịch covid 19. Giao thông vận tải, trong đó có giao thông vận tải Đường sắt sẽ dần được khôi phục. Điều đáng mừng là chúng ta đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và cán bộ, công nhân lao động trực tiếp làm công tác chạy tàu. Hơn thế, nhờ sự sẻ chia và tinh thần tương thân tương tương ái của gần 3 vạn cán bộ, công nhân lao động, khó khăn do covid 19 gây ra đã được giảm thiểu đáng kể. Bão lũ là điều được báo trước, vì vậy, chúng ta đã chủ động ứng phó để giảm tối đa thiệt hại.

Đối với các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, ngành Đường sắt đã và đang tích cực đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét hỗ trợ miễn, giảm thuế phí; đề nghị tiếp tục được giao dự toán bảo trì tài sản. Các Đề án trình các cơ quan chức năng của Đường sắt Việt Nam đã và đang được xem xét giải quyết theo chiều hướng tích cực...

Trước mắt, trong thời gian tới, mặc dù chúng ta phải dừng, giãn chạy 1 số đoàn tàu và phong tỏa hơn 70 điểm để thi công gói 7000 tỷ nhưng chúng ta cũng hiểu rằng, sau đó, hạ tầng sẽ được cải thiện; đường ga trên 1 số tuyến được kéo dài, tải trọng dần đồng đều, năng lực vận tải thông qua được tăng lên đáng kể…

Năm 2021, chúng ta sẽ kỷ niệm 140 năm Đường sắt Việt Nam và 75 năm ngày truyền thống ngành Đường sắt - Đó là một chặng đường Đường sắt Việt Nam đồng hành cùng lịch sử dân tộc với những niềm tự hào và cả những mất mát đau thương bi hùng.  Tài sản lớn nhất mà chúng ta có được chính là tinh thần đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia; là bản lĩnh không lùi bước trước những khó khăn thách thức của các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức, lao động Ngành Đường sắt. Những giá trị của trăm năm Đường sắt Việt Nam; sự quan tâm vào cuộc cả hệ thống chính trị xã hội; những giá trị đến từ niềm tin, sự động viên, đóng góp của khách hàng đã và đang là sức mạnh và nguồn động lực to lớn để con tàu đường sắt vượt qua mọi gian khó , vững bước hướng tới tương lai.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu - 2021, thay mặt Hội đồng thành viên và Ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, kính chúc các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động ngành Đường sắt cùng gia đình những lời chúc mừng chân thành nhất. 

Chúc các đồng chí, các bạn và gia đình một năm mới an khang, hạnh phúc!

 Thân ái!

                                                                  Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN

Vũ Anh Minh