Hoạt động lãnh đạo

13:32 | 27/04/2016

Thứ trưởng Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường dự án khôi phục cầu Ghềnh

Ngày 25/4, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường dự án Khôi phục cầu Ghềnh sau vụ xà lan tông sập cầu, gây tắc nghẽn tuyến đường sắt Bắc – Nam vào ngày 20/3.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng kiểm tra hiện trường dự án khôi phục cầu Ghềnh

Đảm bảo tiến độ

Theo ông Đới Sỹ Hưng, Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư), đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ nên ngay sau sự cố, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo sửa chữa khẩn trương để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Phương án thiết kế cầu mới nâng thêm 2,2m tĩnh không dưới cầu đảm bảo khổ thông thuyền sông cấp 3 (cấp thông thuyền hiện tại của sông Đồng Nai), sơ đồ nhịp cầu 75+75+75m, dầm dàn vòm thép mạ cong dài 75m, thanh tổ hợp hàn liên kết bu-lông cường độ cao. Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình hạ tầng thuộc phạm vi cầu và đường hai đầu cầu. Kết cấu dưới nước xây dựng hai trụ bê tông cốt thép mới, móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 298,5 tỷ đồng.

Phó TGĐ Đới Sỹ Hưng Hưng cho biết để giảm thiểu thiệt hại, cầu mới đã được khẩn trương thi công từ ngày 01/4 và quyết tâm hoàn thành việc thông cầu trước ngày 30/6, đưa vào sử dụng trước ngày 15/7. Để đáp ứng được tiến độ, các đơn vị tư vấn giám sát, Tổng công ty đã chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24h.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra

Kiểm soát chất lượng

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho rằng đây là sự cố hy hữu, Chính phủ và các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Giao thông Vận tải đã quan tâm dồn tổng lực để khắc phục sự cố. Qua đó, Thứ trưởng cũng biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng lưu ý chủ đầu tư, dù đảm bảo tiến độ nhưng vẫn phải kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy, đặc biệt lưu ý các liên kết tổ hợp hàn dầm thép đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đến việc giám sát tại công trường, chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu… Trong đó, lưu ý việc kiểm tra, thử tải và quan trắc biến dạng dầm sau khi lắp dựng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trước khi đưa vào sử dụng.

Theo Báo XD