Tổng công ty ĐSVN làm việc với Ban Hợp tác Đô thị quốc tế, Chính quyền thành phố Seoul
Chiều ngày 16/6/2016, Lãnh đạo Tổng công ty đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Ban Hợp tác Đô thị quốc tế của Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc về công tác giám sát và cảnh báo TNGT ĐS tại khu vực đô thị.
Quang cảnh buổi làm việc
Đại diện cho đoàn công tác của Hàn Quốc, Tiến sĩ Yoon Ju Heo - Chuyên gia về giải pháp đô thị, Ban Hợp tác quốc tế, Chính quyền thành phố Seoul cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt và trọng thị của Tổng công ty ĐSVN. Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Yoon cho biết hệ thống tàu điện ngầm thành phố Seoul bắt đầu hoạt động từ năm 1974 và được biết đến là một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới. Mạng lưới tàu điện ngầm Seoul dài 162 km, đi qua 157 nhà ga, tần suất chạy 2,5 phút/chuyến, phục vụ 3,7 triệu lượt khách/ngày.
Hệ thống cửa chắn tự động đảm bảo an toàn cho HK khi lên/xuống tàu
Hệ thống được hoạt động và điều khiển bởi trung tâm điều hành OCC (cho phép theo dõi, quản lý và xử lý toàn bộ các hoạt động của hệ thống) nên sự an toàn và đúng giờ luôn được đảm bảo. Tại các đường ngang, sử dụng 3 loại cảnh báo: ĐN có biển báo, chuông và barie, ĐN có biển báo và chuông, ĐN có barie; đặc biệt từ năm 2008, tất cả các trạm điều hành bởi Seoul Metro và SMRT đã được trang bị các cửa chắn lên tàu (Platform Screen door) nên chỉ số an toàn càng được gia tăng…
Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch hoan nghênh Đoàn công tác của Chính quyền thành phố Seoul đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty. Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch cũng cho biết hiện nay Tổng công ty ĐSVN cũng đang triển khai hệ Dự án hiện đại hóa Trung tâm ĐHVT ĐS (gọi tắt là OCC) nhằm nâng cao năng lực chạy tàu và đảm bảo ATGT ĐS. Tuy nhiên, tình hình giao thông tại Việt Nam có diễn biến phức tạp, hầu hết các vụ TNGT ĐS xảy ra tại các vị trí đường ngang không có người gác và các lối đi dân sinh.
Để kiềm chế TNGT ĐS, Tổng công ty ĐS đã áp dụng nhiều biện pháp như hợp tác với các địa phương thắt chặt quản lý, giám sát an toàn tại các đường ngang; linh hoạt trong việc sử dụng nguồn vốn để ưu tiên cho các công trình, dự án trọng điểm nhằm đảm bảo ATGT ĐS như dự án cơ giới hóa đường ngang (trang bị dàn chắn điện và cần chắn tự động), xây dựng cầu vượt, hầm chui dân sinh, đường gom…
Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch đặc biệt cảm ơn những chia sẻ của phía bạn về công tác giám sát, cảnh báo TNGT ĐS và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ của phía bạn trên nhiều lĩnh vực khác…