Hoạt động lãnh đạo

08:31 | 01/06/2016

Tổng công ty ĐSVN và Công ty ĐS Trung Nhật Bản ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo năm 2016

Vừa qua, ông Ngô Cao Vân – Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN đã làm việc với đoàn công tác của Công ty ĐS Trung Nhật Bản do ông Suzaki - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với ĐSVN về chương trình đào tạo cán bộ năm 2016.

Chương trình hợp tác đào tạo giữa Công ty ĐS Trung Nhật Bản và Tổng công ty ĐSVN được triển khai từ năm 2009. Từ năm 2009 đến năm 2013, ĐSVN cử cán bộ sang học tập về 4 chuyên ngành gồm Điều hành vận tải, Đầu máy toa xe, Bảo dưỡng đường và Thông tin tín hiệu. Từ năm 2014, nội dung khóa đào tạo chuyển từ đào tạo cho kỹ sư trẻ sang đào tạo về quản lý doanh nghiệp, quản lý vận hành. Tính đến năm 2015, ĐS Trung Nhật đã giúp Tổng công ty ĐSVN đào tạo 33 cán bộ.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi hoàn thành khóa học và trở về đơn vị, các học viên đã áp dụng kiến thức học tập vào công việc hàng ngày một cách thiết thực và hiệu quả, được Tổng công ty ĐSVN và ĐS Trung Nhật đánh giá cao. Nhiều học viên đã được bổ nhiệm giữ các vị trí quản lý quan trọng tại đơn vị công tác. Năm 2016, Tổng công ty ĐSVN tiếp tục cử cán bộ tham gia khóa đào tại Công ty ĐS Trung Nhật trong thời gian 6 tuần.

 Tại buổi làm việc, Tổng công ty ĐSVN và Công ty ĐS Trung Nhật Bản đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo. Sau đó, phía bạn đã trao đổi trực tiếp về chương trình và nội dung học tập với 4 học viên tham gia khóa đào tạo năm 2016. Theo đó, khóa đào tạo sẽ bắt đầu từ ngày 29/8 đến ngày 07/10/2016 tại Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Tổng công ty ĐSVN lần này, đoàn công tác Công ty ĐS Trung Nhật Bản đã có buổi làm việc với các học viên năm 2015 và Công ty TTTH ĐS Vinh, trao đổi về hiệu quả của việc áp dụng kết quả học tập vào công việc thực tế sau khóa đào tạo tại Công ty ĐS Trung Nhật.