VNR - VNPT: Hợp tác “Hướng tới khách hàng”
Đó là mục tiêu được Lãnh đạo của Tổng công ty ĐSVN (VNR) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khẳng định tại buổi làm việc ngày 29/12/2015 tại trụ sở VNR.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Các Doanh nghiệp trong khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau” do Đảng ủy Khối DN Trung Ương phát động, ngày 8/9/2015, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty ĐSVN đã ký kết thỏa thuận phối hợp.
Quang cảnh buổi làm việc
Theo đó, năm 2015, VNPT và VNR và các đơn vị thành viên của hai bên đã triển khai hợp tác trên một số lĩnh vực như: Khai trương tuyến vận chuyển hàng bưu chính bằng toa xe ĐSVN, cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử khi mua vé tàu trực tuyến.
Tổng giám đốc VNR Vũ Tá Tùng cho biết: “Năm qua, Tổng công ty ĐSVN đã hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu theo chỉ đạo của Thủ tướng. Đó là bước then chốt trong quá trình đổi mới, hiện đại ngành ĐS nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đến gần hơn với khách hàng”. Với mục tiêu “Hướng tới khách hàng”, VNR đã và đang nghiên cứu để cung cấp các tiện ích, dịch vụ có chất lượng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Long - Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết năm 2015 VNPT cũng tiến hành tái cơ cấu DN, sắp xếp lại vị trí làm việc của hơn 19 ngàn NLĐ và sẽ tiến hành cổ phần hóa toàn tập đoàn trong giai đoạn 2016 - 2020. Chính vì vậy, ông Long đánh giá rất cao những nỗ lực của VNR, dù gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình sắp xếp lại tổ chức nhưng VNR vẫn có nhiều thay đổi tích cực về công nghệ và chất lượng dịch vụ.
Ông Long cũng cho biết thêm, Tập đoàn VNPT luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ VNR trong các lĩnh vực thế mạnh của VNPT như các giải pháp quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân lực, các dịch vụ tích hợp công nghệ cao…
Tại buổi làm việc, VNPT đưa ra đề xuất cung cấp dịch vụ wifi trên tàu và tại các nhà ga của ĐSVN. Vì đặc thù của ĐS là có hành trình dài, hành khách có thể sử dụng thời gian trên tàu cho các nhu cầu giải trí, mua sắm, làm việc online. Bên cạnh đó, VNR cũng gợi ý VNPT phát triển kênh bán sản phẩm, dịch vụ thông qua các đại lý bán vé tàu của ĐSVN và nghiên cứu phương án thanh toán vé tàu bằng thẻ điện thoại…