Hoạt động lãnh đạo

16:29 | 05/08/2019

VNR và ĐS Đông Nhật Bản ký biên bản ghi nhớ đào tạo năm 2019

Vừa qua, Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Ngô Cao Vân đã làm việc với đoàn công tác của Công ty ĐS Đông Nhật Bản do Giám đốc Minoru OTA  làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với ĐSVN về chương trình đào tạo cán bộ năm 2019.

EJRCF là đơn vị được Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thành lập tháng 3/1992 với mục đích chủ yếu là tổ chức thực hiện các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các khóa đào tạo cho cán bộ ĐS các nước Châu Á nhằm khuyếch trương hình ảnh của JR East và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa JR East với ĐS các nước trong khu vực.

Quang cảnh lễ ký kết

Tổng công ty ĐSVN và EJRCF đã có hơn 20 năm hợp tác. Tính đến nay, Tổng công ty ĐSVN đã cử 76 học viêntham dự các khóa đào tạo do EJRCF tổ chức học tập tại Nhật Bản để tiếp cận công nghệ ĐS mới mà nước bạn đang ứng dụng cũng như làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học và trở về đơn vị, các học viên đã áp dụng kiến thức học tập vào công việc hàng ngày một cách thiết thực và hiệu quả, được Tổng công ty ĐSVN và EJRCF đánh giá cao.

Tại lễ ký, ông Ngô Cao Vân đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác hỗ trợ của Quỹ Văn hóa Công ty ĐS Đông Nhật Bản trong việc đào tạo các học viên cho Tổng công ty ĐSVN trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác đào tạo trong thời gian tới, đặc biệt là những chương trình đào tạo thích hợp, hiệu quả dành cho Tổng công ty ĐSVN để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập và hiện đại hóa ngành đường sắt.

Được biết, năm 2019, Tổng công ty cử 1 học viên đến từ Tổng công ty ĐSVN tham dự Khóa đào tạo Fellowship (chuyên ngành đào tạo Kinh doanh ngoài vận tải), còn học viên của Chi nhánh KTĐS Hà Nội sẽ tham dự  Khóa đào tạo Follow-up 2020 (chuyên ngành đào tạo Dịch vụ khách hàng).

Fellowship là khóa học kéo dài trong khoảng 3 tháng, dành các kỹ sư trẻ dưới 40 tuổi với 7 lĩnh vực đào tạo gồm: bảo dưỡng đường, bảo dưỡng đầu máy toa xe, thông tin tín hiệu, chiến lược marketing, hệ thống thông tin, lập kế hoạch & điều hành vận tải và kinh doanh ngoài vận tải. Follow-up là khóa học kéo dài trong 2 tuần, dành cho những học viên đã tham gia khóa Fellowship Course cách đây ít nhất 5 năm và được bổ nhiệm sau khi về nước nhằm trao đổi thông tin giữa các học viên với nhau và với JR East.