Phản ứng nhanh của KORAIL với COVID 19
Hiệp hội Đường sắt Quốc tế (UIC) đã chia sẻ với các thành viên trên toàn thế giới các biện pháp đối phó với coronavirus chủng mới và những kinh nghiệm tốt nhất của đường sắt quốc tế qua trang web bằng cách tôn vinh lực lượng đặc biệt COVID-19 được ra mắt vào ngày 5/3/2020.
Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) đóng vai trò là thành viên tích cực của UIC qua việc phổ biến các giải pháp chủ động và hiệu quả để chống lại virus.
Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại ga
Từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 2/2020, KORAIL vẫn duy trì việc vận hành toàn bộ các đoàn tàu nên doanh thu bị giảm sút do số lượng hành khách giảm 30% so với hàng năm. KORAIL đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách.
KORAIL thường xuyên khử trùng các khu vực và các đoàn tàu bị ảnh hưởng nhiều với tần suất hơn hai lần một ngày, ưu tiên bố trí chỗ ngồi cạnh cửa sổ nhằm giãn cách hành khách và tăng gấp đôi số ghế không đặt trước (từ 194 lên 374). KORAIL cũng để sẵn dung dịch rửa tay tại các ga lớn, thường xuyên thông báo trên các đoàn tàu và tại ga để hành khách có hành trình an toàn và thoải mái. KORAIL cũng miễn vé trên tất cả các đoàn tàu, bao gồm tàu cao tốc (KTX) cho các nhân viên y tế như bác sĩ và y tá đã tình nguyện giúp đỡ bệnh nhân ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Hàn Quốc là Daegu và Gyeongbuk.
Thường xuyên khử trùng các đoàn tàu
Các hệ thống phòng ngừa lấy khách hàng làm trung tâm này đã góp phần ngăn chặn đại dịch coronavirus, là minh chứng tuyệt vời cho phản ứng minh bạch và ổn định. Những nỗ lực này sẽ hữu ích với các quốc gia khác nhằm hạn chế lây nhiễm trên diện rộng.
Ông Marc Guigon, Giám đốc Lực lượng đặc biệt của UIC, phát biểu "cảm ơn vì đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như ý tưởng tốt nhất của Đường sắt Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng sẽ đối phó một cách hữu hiệu với khủng hoảng do coronavirus tác động đến ngành công nghiệp đường sắt bằng nỗ lực chung của các nhà khai thác đường sắt trên thế giới.