Hoạt động Đảng - Đoàn thể

08:05 | 04/05/2016

Công đoàn ĐSVN: Phát động hưởng ứng "Tháng Công nhân năm 2016"

Vừa qua, Công đoàn ĐSVN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 (1886 - 2016) và phát động hưởng ứng “Tháng công nhân” 2016 tại thành phố Vinh. Đến dự có đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; lãnh đạo các Ban Công đoàn ĐSVN; các đồng chí lãnh đạo và hơn 100 cán bộ Công đoàn các đơn vị ĐS khu vực Nghệ An.

Ôn lại lịch sử 130 năm, đồng chí Mai Thành Phương nhấn mạnh: "Ngày Quốc tế Lao động 1/5 là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, ngày đoàn kết giai cấp công nhân với các phong trào Cộng sản, công nhân quốc tế và các dân tộc bị áp bức trên thế giới trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội".

Quang cảnh buổi lễ

Đối với ngành ĐSVN, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đảng các cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công đoàn ĐSVN và 70 năm Ngày truyền thống ĐSVN. Để thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng Liên đoàn LĐVN và của Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN về triển khai thực hiện Tháng công nhân, Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN đề nghị các cấp Công đoàn căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, của người lao động, phải chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể từ nội dung, chương trình, nguồn kinh phí đến tiến độ, phân công nhiệm vụ... Cần sự đồng lòng chung sức của chuyên môn, sự đoàn kết tương thân, tương ái của người lao động trong đơn vị; các cấp cần quyết liệt thực hiện phương châm chỉ đạo để “Quyền lợi của người lao động được đảm bảo, phúc lợi cho người lao động được tốt hơn” song hành với sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.

Mỗi cấp Công đoàn theo điều kiện cụ thể, lựa chọn 1 đến 2 nội dung, việc làm thiết thực nhất, hiệu quả nhất để làm cho NLĐ; quan tâm giúp đỡ đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đến những nơi khó khăn nhất để chăm lo, nâng cao điều kiện vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CNVCLĐ; Công đoàn phải phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ KTXH năm 2016, đặc biệt là đợt thi đua khắc phục sự cố sập Cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ; động viên CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nỗ lực hoàn thành xuất sắc từng công trình, phần việc, khắc phục sự cố, bằng mọi biện pháp nâng cao sản lượng, doanh thu vận tải; xây dựng và đưa vào sử dụng Cầu Ghềnh trong thời gian sớm nhất với mục tiêu “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Hiệu quả” góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của Tổng công ty ĐSVN.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Mai Thành Phương đã trao 3 máy lọc nước, 01 tivi 32’ và kinh phí hỗ trợ xây bể lọc nước sạch tại ga Lệ Sơn (Tuyên Hóa, Quảng Bình), kinh phí hỗ trợ xây sân bóng chuyền cho cung đường Phương Mộ (Hương Khê, Hà Tĩnh) với tổng kinh phí 55,8 triệu đồng. Đây là các đơn vị nằm ở vùng sâu, vùng xa, nơi còn khó khăn của ngành ĐS.

Đ.V.H