Công nhân tăng lương 2 triệu đồng/tháng nhờ công trình chào mừng đại hội
Ngày 24/11/2023, tại Hải Dương, Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức gắn biển công trình "Sửa chữa đoạn từ Km56+600 - Km59+400, tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng” chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Công trình thuộc địa phận phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, do hai đơn vị gồm Công ty CP Đường sắt Hà Hải và Xí nghiệp Xây lắp công trình 605 Công ty CP Công trình 6 đăng ký, đảm nhận.
Trước đó, đoạn đường này xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng hạ tầng và an toàn cho tàu chạy. Ngành Đường sắt đưa đoạn đường vào kế hoạch sửa chữa, nằm trong số 20 công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, giao Công đoàn thực hiện.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hội - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, đoàn viên, công nhân lao động hai đơn vị đều có năng lực và kiến thức chuyên môn, am hiểu công việc, yêu ngành nghề, phát huy tinh thần xung kích tham gia hoạt động do công đoàn phát động.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (áo xanh, thứ hai từ trái qua) thăm hỏi công nhân gác chắn chắn Thanh niên (Km 57+727) - Đường Thanh niên - Phường Quang Trung - TP Hải Dương (tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng). Ảnh: Thu Chinh |
Đồng chí Hội nói thêm, địa điểm thi công thuộc phạm vi quản lý của Công ty CP Đường sắt Hà Hải nên các công nhân nắm vững địa hình, công tác phối hợp với các đơn vị thuận lợi.
Tuy nhiên, do nền đường đắp cao, độ dốc lớn nên khó khăn trong việc tập kết vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị thi công. Công trình nằm trong khu đông dân cư, lưu lượng người và phương tiện qua lại tại đường ngang lớn nên trong quá trình thi công, việc phân luồng giao thông tại đây sẽ phức tạp hơn.
Thời điểm thi công (quý II/2023) là lúc nắng nóng gay gắt, ảnh hưởng tới sức khỏe của công nhân lao động.
Mặc dù vậy, hai đơn vị xác định đây là công trình thiết thực của cán bộ, đoàn viên, người lao động chào mừng Đại hội Công đoàn Đường sắt Việt Nam lần thứ XVI và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII nên quyết tâm vượt khó, hoàn thành.
Lãnh đạo Công đoàn Đường sắt Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thu Chinh |
Công trình được thay ray P50 mới, thay ghi, tà vẹt TN1, tà vẹt composit cầu, sàng đá phá cốt, bổ sung đá ba lát... với tổng giá trị 24,6 tỷ đồng. Có 03 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đề xuất, áp dụng trong quá trình thi công công trình.
100 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tham gia thi công, hoàn thành vượt tiến độ 20 ngày. Công trình góp phần tăng thêm thu nhập cho người lao động lên mức bình quân 8.950.000 đồng/người/tháng (tăng 2 triệu đồng/người/tháng).
Tại buổi lễ gắn biển sáng nay, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân xuất sắc.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Thu Chinh |
Đại diện Liên danh nhà thầu Công ty CP Đường sắt Hà Hải và Công ty CP Công trình 6 cho biết, việc đầu tư sửa chữa đường sắt đoạn Km 56+600 - Km 59+400 có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng hạ tầng đường sắt phục vụ vận tải, đảm bảo chạy tàu êm, an toàn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, 20 công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam của ngành thời điểm này cơ bản hoàn thành.