Hoạt động Đảng - Đoàn thể

16:25 | 26/07/2023

Cụm Thi đua số 3 Ủy ban QLVNN sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 21/7/2023, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023 tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2023 mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các đơn vị trong Cụm đã và đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD  đã đề ra như duy trì ổn định sản xuất, thực hiện tốt các chỉ tiêu SXKD, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Do vậy, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của các Tổng công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ, có nhiều đơn vị trong Cụm đạt và vượt chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể: 

Tổng công ty Cảng hàng không việt Nam (ACV), có tổng doanh thu là 9.652 tỷ đồng, bằng 134% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế: 4.200 tỷ đồng, bằng 112% so với cùng kỳ; nộp ngân sách: 890 tỷ đồng.

Tổng công ty ĐSVN có tổng doanh thu là 3.763,9 tỷ đồng, bằng 119,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế ước đạt: 100 tỷ đồng, bằng 2.967,4% so với cùng kỳ; nộp ngân sách: 396 tỷ đồng, bằng 151,4% so với cùng kỳ. 

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) có tổng doanh thu: 45.255 tỷ đồng, bằng 148,9% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện: - 1.056 tỷ đồng, giảm lỗ 4.045 tỷ đồng so với cùng kỳ; nộp ngân sách: 1.540 tỷ đồng, đạt 106,6% so với cùng kỳ.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có tổng doanh thu: 8.703,5 tỷ đồng, bằng 81% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế: 1.555,5 tỷ đồng, bằng 58% so với cùng kỳ; nộp ngân sách đầy đủ.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có tổng doanh thu: 2.490,3 tỷ đồng, bằng 47% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế: 360 tỷ đồng, bằng 11% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 300 tỷ đồng, bằng 149% so với cùng kỳ.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, năm 2023, các Tổng công ty trong Cụm thi đua đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghiêm túc và có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết lãnh đạo của Đảng; các chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của Ủy ban và của các bộ, nghành liên quan. Các Tổng công ty trong Cụm đã bám sát Nghị quyết lãnh đạo, chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị mình.

Chụp ảnh lưu niệm tại phòng truyền thống của Tổng công ty ĐSVN

Bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, các đơn vị trong Cụm đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong thực hiện và phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng đơn vị, gắn với Nghị quyết lãnh đạo của từng Tổng công ty. Ngoài ra, các đơn vị trong Cụm đã Phát động thi đua đầu năm 2023, thi đua theo chuyên đề; đăng ký thi đua gửi Uỷ ban QLVNN, bộ ngành liên quan... Trên cơ sở phát động thi đua, các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng của các Tổng công ty, các doanh nghiệp thành viên đã xây dựng các văn bản thi đua khen thưởng của đơn vị, sau đó triển khai đến từng người lao động.

Các Tổng công ty đã phối hợp với Công đoàn ban hành các Công văn Liên tịch để phát động thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023 gắn với các chủ đề của năm như: “Bứt phá, sáng tạo, mở rộng, nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng góp phần phát triển và bảo vệ Tổ quốc”  (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam); “Quyết liệt - Sáng tạo - Linh hoạt - An toàn - Hiệu quả” (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam); “ Phát huy sức mạnh tổng hợp chăm lo bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ CBCNV vững về tư tưởng, giỏi về chuyên môn, đoàn kết thống nhất xây dựng VEC phát triển đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế(Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc); “Đoàn kết, kỷ cương; chủ động, sáng tạo; trách nhiệm, hiệu quả” (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) và “Tận tâm tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển bền vững” (Tổng công ty Hàng không Việt Nam).

Với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm thi đua số 3 đã thống nhất và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đó là bám sát, triển khai quyết liệt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD và kế hoạch đầu tư phát triển, tiến độ hoàn thành các dự án, công trình năm 2023 đã được đề ra. Đảm bảo hoạt động SXKD bình hành, an toàn tuyệt đối về mọi mặt; giữ vững chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Tập trung nguồn lực đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách trong các giai đoạn cao điểm như hè, nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tết nguyên đán. Tiếp tục thực hiện công tác tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp; ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong quản lý và điều hành, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong tình hình mới.