Hoạt động Đảng - Đoàn thể

14:57 | 06/04/2022

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2 năm 2022

Thực hiện Công văn số 731-CV/BCĐ35 ngày 15 tháng 3 năm 2022 của Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương “V/v hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022”;

Để Cuộc thi nhận được quan tâm của đông đảo đảng viên, người lao động Tổng công ty, đạt mục tiêu đề ra; Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát động trong toàn hệ thống chính trị tham gia hưởng ứng Cuộc thi. Đề nghị các cấp ủy đảng, tổ chức Công đoàn ĐSVN, Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN triển khai thực hiện các dung sau:

  1. Tổ chức thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú nhằm lan tỏa sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc thi đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị, doanh nghiệp.
  2. Có phương thức vận động các tổ chức, tập thể, cán bộ, đảng viên, người lao động đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng viết bài. Khuyến khích mỗi tổ chức, tập thể, cá nhân gửi từ 01- 02 bài viết tham gia dự thi. Dự kiến số lượng bài viết tham gia:

- Tổ chức Công đoàn ĐSVN và Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN: Mỗi nhóm tác giả/Tác giả được gửi tối đa 02 bài viết.

- Các cơ sở đảng ủy trực thuộc: Mỗi nhóm tác giả/Tác giả được gửi tối đa 01 bài viết.

- Báo cáo viên, giảng viên kiêm chức Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN: Mỗi nhóm tác giả/Tác giả được gửi tối đa 02 bài viết.

  1. Các tổ chức, tập thể, cá nhân chủ động nghiên cứu nội dung Thể lệ Cuộc thi được gửi kèm Công văn này và được đăng trên Trang thông tin điện tử Tổng công ty ĐSVN (vr.com.vn).

* Một số lưu ý của Thể lệ Cuộc thi:

 Tiêu chí đối với bài viết tham gia dự thi:

- Là các bài viết chính luận được viết bằng tiếng Việt, thuộc một trong hai loại hình: Tạp chí (in hoặc điện tử) và Báo (in hoặc điện tử); phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, có độ trùng lặp không quá 20% với các công trình/ bài viết khác của chính tác giả/nhóm tác giả hoặc của tác giả/nhóm tác giả khác, chưa được công bố trên các tạp chí, sách, báo, bản tin, cổng thông tin điện tử của các cơ quan Trung ương, địa phương cho đến trước thời điểm gửi tham gia dự thi.

- Các bài viết dự thi đảm bảo tính khoa học, tính Đảng, tính chiến đấu, tính định hướng, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, có phát hiện mới. Khuyến khích các bài viết bảo vệ những nguyên lý cơ bản, những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Đảng cộng sản Việt Nam; những bài viết mang tính “bút chiến”, nhận diện, phản bác trực diện, vạch trần tính chất phản cách mạng, phản khoa học trong luận điệu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

- Chủ đề bài viết tập trung vào những vấn đề cơ bản: giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; mô hình phát triển của Việt Nam hiện nay với các giá trị nổi bật; những nội dung cốt lõi, nội dung mới của văn kiện đại hội XIII của Đảng, các Hội nghị Trung ương khóa XIII; phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh Covid-19; cách làm hiệu quả và đề xuất giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (phụ lục định hướng chủ đề kèm theo).   

Về bản quyền:

- Bài viết dự thi phải đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm gửi tham gia dự thi.

-  Tác giả/nhóm tác giả tham gia dự thi không vi phạm Luật Báo chí, Luật sở hữu trí tuệ, Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, các quy định khác của pháp luật.

 Hồ sơ và địa điểm, thời gian nhận bài dự thi:

- Mỗi nhóm tác giả/Tác giả gửi bài viết tham gia dự thi gồm bản in (khổ A4) và file mềm (định dạng Microsoft Word) về Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN (qua Ban Tuyên giáo - Truyền thông, địa chỉ: 118 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội. Email: tuyengiaodudsvn@gmail.com hoặc địa chỉ E-office: vt.btgtt.vnr).

- Thời gian nhận bài dự thi: từ nay đến hết ngày 25/6/2022.

- Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Tổng công ty có trách nhiệm tổ chức thu nhận, thẩm định các bài viết dự thi và lập hồ sơ gửi về Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối DNTW, thời hạn chậm nhất 30/6/2022.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ, trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, điện thoại: 0982.944.584.

Tệp đính kèm the-le-cuoc-thi.pdf
Tải về