Hoạt động Đảng - Đoàn thể

09:33 | 31/03/2022

Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN chỉ đạo nhiệm vụ Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2022

Tháng 5 hàng năm là dịp tổ chức các hoạt động cao điểm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn và toàn xã hội đối với đội ngũ công nhân lao động cả nước, trong đó có công nhân lao động ngành Đường sắt.

 
Để Tháng Công nhân với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và Tháng ATVSLĐ năm 2022 được triển khai thực sự thiết thực, hiệu quả, vừa qua Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN đã yêu cầu các cấp ủy đảng lãnh, chỉ đạo chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: 
 
Chỉ đạo tổ chức Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ - tháng 5/2022  gắn với triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN. 
 
Tập trung tuyên truyền về những khó khăn của ngành Đường sắt để cán bộ, đảng viên, người lao động nhận thức rõ, chia sẻ, đồng lòng, nỗ lực vượt khó, thi đua lao động giỏi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 của đơn vị và toàn Ngành. 
 
Triển khai các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ thích ứng an toàn, linh hoạt trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người lao động, ổn định tư tưởng, gắn kết người lao động. 
 
Giải quyết kịp thời các kiến nghị tại Hội nghị người lao động năm 2022, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động. Thực hiện tốt các nội dung thi đua tại Kế hoạch liên tịch thi đua năm 2022; Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. 
 
Rà soát, xây dựng, sửa  đổi, bổ sung nội quy, quy chế của đơn vị, doanh nghiệp, nhất là những quy chế trực tiếp liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ. 
 
Tổ chức vận động, phát triển đoàn viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.
 
Để biết thêm chi tiết văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN, mời quý độc giả và các bạn xem cụ thể tại đường link sau: /uploads/147_CV Dang uy TCT chi dao TCN.pdf