Hoạt động đơn vị

16:04 | 28/03/2016

CNKT ĐS Thừa Thiên Huế tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016

Vừa qua, CNKT Đường sắt Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Phan Quốc Anh – phó TGĐ TCT ĐSVN, ông Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN cùng 67 đại biểu đại diện cho CBVC của 27 đơn vị trực thuộc.

Khó khăn lớn nhất của Chi nhánh là các đơn vị đều ở các khu vực xa dân cư, đèo dốc, cơ sở vật chất lại xuống cấp, gây trở ngại trong quá trình tác nghiệp. Vì vậy, Chi nhánh đã đầu tư kinh phí 1,28 tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng như hệ thống điện chiếu sáng tại các ga Hương Thủy, Văn Xá; các công trình phục vụ hành khách tại ga Huế… Ngoài ra, Chi nhánh cũng chú trọng vào các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra vận tải, xử lý các vi phạm do chủ quan để ngăn ngừa sự cố tai nạn chạy tàu chủ quan gây ra. Trong năm 2015, Chi nhánh đã tổ chức hội nghị đánh giá Quy chế phối hợp với 2 Chi nhánh VTĐS Huế và Đồng Hới để giải quyết kịp thời các vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút khách hàng đến với ngành ĐS. 

Phó TGĐ Phan Quốc Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua lao động giỏi cũng được phổ biến tới toàn thể CBCNV như: phong trào “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “, thực hiện tốt tiêu chí “ Đoàn kết - Kỷ luật - Cần Kiệm - Sáng tạo”. Kết quả, đã có 26/28 đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu “Chính quy – Văn hóa – An toàn”, Tổ chức đón gửi 293.586 đoàn tàu và giữ vững an toàn chạy tàu, ANTT, PCCN; 100% người lao động có việc làm, thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Quốc Anh - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN nhấn mạnh toàn chi nhánh phải có giải pháp cụ thể để giữ vững ATCT tuyệt đối, phối hợp tốt với các các CNVT, trạm vận tải để nâng cao sản lượng tấn xếp, dỡ hàng hóa, công khai đầy đủ các văn bản, chính sách của ngành ĐS để khách hàng nắm và đấu tranh chống các hiện tượng gây khó khăn, tiêu cực cho khách hàng. Các Trưởng ga phải nâng cao năng lực quản lý để để khai thác hạ tầng nâng cao doanh thu và thu nhập cho người lao động, phối hợp tốt với chính quyền địa phương đễ hỗ trợ về ANTT, PCCN. Trong công tác cứu hộ Giải quyết TNGTĐS phải linh động để thông tuyến sớm nhất nhưng phải chú ý tiết kiệm chi phí để mang lại lợi ích cho ngành ĐS…..

Hội nghị đã thông qua phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2016, trong đó các chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên, 100% người lao động có việc làm và thu nhập tăng 10% trở lên. Hội nghị đã bầu 2 đại biểu đi dự hội nghị người lao động cấp TCT ĐSVN, 5 đại biểu đại diện đối thoại định kỳ với Giám đốc và Chủ tịch CĐCS, 5 thành viên ban thanh tra nhân dân.