Hoạt động đơn vị

17:34 | 26/04/2017

Công ty CP VTĐS Hà Nội tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017

Sáng ngày 26/4, Công ty CP VTĐS Hà Nội tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và đề ra kế hoạch năm 2017. Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN đã tới dự và chỉ đạo đại hội.

Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP VTĐS Hà Nội Nguyễn Phú Cường cho biết trong năm qua, HĐQT Công ty đã điều hành và chỉ đạo bám sát chiến lược kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất quyết nghị. Theo đó, hoạt động kinh doanh của Công ty thay đổi cơ bản về bản chất so với trước đây, thay vì để khách hàng tìm đến, doanh nghiệp phải tìm đến và giữ chân khách hàng bằng các biện pháp như nâng cao chất lượng phục vụ, đưa ra các sản phẩm vận tải tốt nhất, các dịch vụ tiện ích theo đòi hỏi của thị trường.

 Quang cảnh Đại hội

Năm 2016, Công ty CP VTĐS Hà Nội đã hoàn thành dự án cải tạo nâng cấp 65 toa xe khách, không ngừng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ; thúc đấy phát triển hệ thống đại lý bán vé xa ga, tạo thuận tiện cho HK, đến nay đã có 23 đại lý bán vé tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; bên cạnh đó, công ty chủ động phối hợp với Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố để thúc đẩy kết nối vận tải ĐS với phát triển du lịch… Về vận tải hàng hóa, Công ty cũng đưa ra các giải pháp ưu tiên đặc biệt đối với khách hàng lâu năm, đồng thời xây dựng các sản phẩm mới như tàu nhanh chuyên tuyến hành trình 51 giờ được khách hàng đánh giá cao, kết nối vận tải từ kho đến kho, đầu tư thiết bị hai đầu, cải cách thủ tục hành chính tạo  thuận lợi cho chủ hàng…

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đổi mới với nhiều biện pháp kinh doanh mang tính chiến lược, tuy nhiên, do nguyên nhân chủ quan và khách quan nên doanh thu năm 2016 của Công ty chưa đạt như kỳ vọng. Tổng doanh thu năm 2016 đạt 2.055 tỷ đồng (bằng 65,67% kế hoạch), nộp ngân sách Nhà nước 237 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,198 tỷ đồng (bằng 10% kế hoạch), thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng (bằng 84,2% kế hoạch).

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh chỉ đạo đại hội

Phát biểu tại đại hội, với tư cách đại diện cổ đông lớn, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh cho rằng mục tiêu chính của việc tái cơ cấu chính là thay đổi mô hình tổ chức hoạt động của công ty nhằm phát huy tối đa nguồn lực hiện có, nâng cao sức cạnh tranh của vận tải ĐS, từ đó tăng doanh thu, thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Vũ Anh Minh cũng cho biết thêm, tháng 5 sắp tới Luật ĐS sửa đổi sẽ được Quốc hội thông qua. Theo đó, sẽ có nhiều quyết sách, cơ chế mới được đưa ra, điều đó đồng nghĩa với cơ hội cũng như thách thức đang ở phía trước. Vì vậy, ngành ĐS phải tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, tập trung mọi nguồn lực triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, tạo một luồng sinh khí mới thúc đẩy vận tải đường sắt tăng trưởng.

Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP VTĐS Hà Nội phát biểu tại đại hội

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Vũ Anh Minh, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP VTĐS Hà Nội cam kết tại Đại hội: “Năm 2017, Công ty sẽ tập trung toàn bộ trí lực, nâng cao hiệu quả công tác quản trị gắn liền với hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng các giải pháp mang tính đột phá nhằm nâng cao thị phần vận tải ĐS”.