Hoạt động đơn vị

17:31 | 16/03/2016

Trường Cao đẳng Nghề ĐS tổ chức Hội nghị CNVC năm 2016

Sáng ngày 16/3/2016, Trường Cao đẳng Nghề ĐS đã tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức năm 2016. Tham dự Hội nghị có các ông Đoàn Duy Hoạch - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN, Nguyễn Văn Biên – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN.

Năm vừa qua là một năm nhiều khó khăn thử thách đối với Tổng công ty ĐSVN khi vừa đảm bảo triển khai các hoạt động SXKD vừa thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu, tổ chức sắp xếp lại các đơn vị trong ngành. Năm 2016, Trường Cao đẳng Nghề ĐS hoạt động dưới cơ chế mới - 50 % tự chủ kinh phí hoạt động thường xuyên và giảm 15% các năm sau, tiến tới tự chủ hoàn toàn vào năm 2020. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức, Ban lãnh đạo nhà trường cần phải chủ động và nỗ lực hơn năm trước để tìm được hướng đi mới phù hợp với xu hướng phát triển của ngành ĐS và xã hội.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng - Nhà giáo Phạm Văn Chánh đã báo cáo kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm 2015. Năm qua, nhà trường đã tiến hành sắp xếp lại lao động theo hướng tinh, gọn để phù hợp với cơ chế mới mà vẫn đảm bảo được quyền lợi, không làm ảnh hưởng tâm lý của người lao động, gây trở ngại đến các hoạt động chung của toàn trường. Hiện tại, nhà trường có tổng số 263 CBNV, trong đó có 106 cán bộ là giảng viên, còn lại là cán bộ quản lý và các viên chức nghiệp vụ. Bình quân thu nhập trong năm 2015 của CBNV là 8.234.420đ/người/tháng, tăng 1,02% so với năm 2014.

Về công tác đào tạo, hệ chính quy có 4056 HSSV, trong đó, tuyển mới 1653 HSSV; ngoài ra, các loại hình liên kết đào tạo khác thu hút gần 10.000 học viên. Về chất lượng giảng dạy, HSSV hệ chính quy tốt nghiệp đạt 96,35%, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt 44,45%, cả hai tiêu chí đều vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (tốt nghiệp là 95%, khá giỏi là 30%), đặc biệt khu vực Đà Nẵng, tỷ lệ SV đạt loại khá giỏi là 71,63%.

Công tác xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng như mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, tiếp tục triển khai thực hiện các dự án: Nhà xưởng thực hành cơ khí và lớp học chuyên môn tại Đà Nẵng, hệ thống mô phỏng lái tàu tại Bình Dương; chuẩn bị kế hoạch đầu tư xây dựng Trung tâm thông tin thư viện, cải tạo KTX tại Long Biên… Cùng với đó là công tác biên soạn, chỉnh lý chương trình, tài liệu để nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy…

Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch hoan nghênh tinh thần dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến của CBNV và giải đáp thỏa đáng của ban lãnh đạo nhà trường; đồng thời, đánh giá cao sự tích cực của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo được uy tín với các đơn vị trong và ngoài ngành, từ đó tiến tới tự chủ trong hoạt động. Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch tin rằng với đội ngũ lãnh đạo mới có tư duy hiện đại và quyết tâm đổi mới, Trường Cao đẳng Nghề ĐS sẽ xây dựng được thương hiệu nhà trường và tìm được hướng đi thích hợp trong công cuộc hội nhập và phát triển của đất nước.

Hiệu trưởng - Nhà giáo Phạm Văn Chánh phát biểu tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch, Hiệu trưởng - Nhà giáo Phạm Văn Chánh cho biết nhà trường sẽ tiếp tục tinh gọn bộ máy, tăng năng lực CBNV, nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tìm kiếm, huy động mọi nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ cho việc giảng dạy; xây dựng các chương trình liên kết đào tạo đa dạng hơn, thay đổi phương thức tuyển sinh để thu hút học viên và các doanh nghiệp…