Xí nghiệp ĐM Sài Gòn: Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016
Sáng nay (21/1/2016), Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016. Hội nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, nghị quyết hội nghị NLĐ năm 2015, đề ra mục tiêu, biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016. Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng dự và chỉ đạo hội nghị.
Năm 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD do sắp xếp lại mô hình tổ chức, tuy nhiên, Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn chủ động thực hiện nhiều giải pháp, xây dựng nhiều chương trình hành động nhằm phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng vận tải, chỉ tiêu sửa chữa đầu máy; đời sống vật chất và tinh thần, thu nhập của người lao động được cải thiện và tăng trưởng.
Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng phát biểu tại Hội nghị
Cụ thể, trong năm 2015, đầu máy.km tính đổi đạt hơn 6,8 triệu km, bằng 100,22% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân CB CNV Xí nghiệp tăng 8,05% so với năm 2014… Bên cạnh đó, công tác điều phối đầu máy của xí nghiệp được vận dụng linh hoạt, đáp ứng tốt yêu cầu vận tải. Đặc biệt, từ tháng 1/2015, sau khi Trạm đầu máy Sóng Thần đi vào hoạt động đã giảm được thời gian cũng như chi phí vận dụng đầu máy và từ tháng 4/2015 thực hiện quay vòng Sài Gòn – Đà Nẵng đối với tàu khách và quay vòng Sóng Thần – Diêu Trì đối với tàu hàng đã khai thác được hiệu suất đầu máy, giảm được số lượng đầu máy vận dụng... Công tác sửa chữa các cấp khác đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra... Cùng với đó, xí nghiệp cũng duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua tiết kiệm trong sử dụng nhiên liệu chạy tàu với tổng số nhiên liệu tiết kiệm trong năm là 671.023 lít...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng biểu dương tập thể lãnh đạo CNCNV Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn đã nỗ lực đảm bảo việc làm và thu nhập tăng trưởng cho người lao động trong điều kiện có sự thay đổi lớn về tổ chức; tuy nhiên, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng cũng thẳng thắn cho rằng, công tác đảm bảo an toàn của xí nghiệp chưa được thực hiện tốt nên đã để xảy ra 31 vụ sự cố do chủ quan, trong đó có 2 vụ vi phạm quy trình, 15 vụ cứu viện hỏng đầu máy, 12 vụ do sửa chữa máy và 2 sự cố khác. Đặc biệt, Km an toàn bình quân là 233.100 km/01 vụ sự cố, tăng 10,75% so với năm 2014, số phút chậm tàu là 9.041 phút, tăng 3.498 phút so với năm 2014… Để hoàn thành tốt mục tiêu nhiệm vụ SXKD trong năm 2016, Tổng giám đốc yêu cầu xí nghiệp tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tiếp tục hoàn thiện về công tác tổ chức, quản lý để nâng cao chất lượng sửa chữa, vận dụng đầu máy, giảm thiểu các chi phí trong sản xuất và vận dụng chạy tàu; bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống NLĐ...