Khoa học - Công nghệ

08:59 | 16/05/2019

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2019

Bạn có biết rằng 91% dân số thế giới sống ở những nơi có chất lượng không khí nằm dưới mức tiêu chuẩn do WHO đề ra?

Lễ kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 5/6tại Trung Quốc nhằm kêu gọi mọi người cân nhắc cách thay đổi cuộc sống hàng ngày như thế nào để giảm lượng ô nhiễm không khí chúng ta tạo ra, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng đối với sức khỏe của chính chúng ta.

Khoảng 7 triệu người trên toàn thế giới chết sớm mỗi năm do ô nhiễm không khí với khoảng 4 triệu ca tử vong xảy ra ở Châu Á -Thái Bình Dương. Chín trên mười người trên toàn thế giới bị phơi nhiễm với mức độ ô nhiễm không khí vượt quá mức an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới.

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế. Nhiều chất gây ô nhiễm gây ra sự nóng lên toàn cầu. Động cơ diesel, đốt rác và bếp lò bẩn sản sinh ra khí carbon đen. Carbon đen gây chết người và là một chất gây ô nhiễm khí hậu. Nếu chúng ta giảm lượng khí thải các chất ô nhiễm như vậy, chúng ta có thể làm chậm sự nóng lên toàn cầu tới 0,5°C trong vài thập kỷ tới.

Ngày môi trường thế giới là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường và được tổ chức vào ngày 5/6 hàng năm. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1972, cộng đồng toàn cầu đã tổ chức hàng ngàn hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh.

 

Tệp đính kèm NgayMoiTruongTheGioi2019.doc
Tải về