5 tháng đầu năm: Hơn nửa triệu hành khách đi tàu Hà Nội - Hải Phòng
Kết quả này là do đường sắt đã kết hợp với Hải Phòng đẩy mạnh quảng bá du lịch trải nghiệm food tour, check in tại Hải Phòng, nhất là qua mạng xã hội. Điển hình như quét mã QR trên tàu, dưới ga hoặc trên website của Sở Du lịch, trên fanpage để tra tìm bản đồ city tour các điểm tham quan, check in, các điểm dịch vụ ăn uống... Cùng đó mở rộng các dịch vụ thuận tiện cho khách hàng như cho thuê xe đạp công cộng qua app, thuê xe máy, xe điện tại ga.
Đồng thời đường sắt áp dụng các chính sách bán vé khuyến mãi để thu hút khách như thực hiện chương trình mua vé nhóm cho hành khách mua vé tàu chạy các ngày thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần: Hành khách mua cho nhóm 8 người chỉ cần trả tiền 6 vé, được tặng 2 vé; Mua cho nhóm 4 người, chỉ cần trả tiền 3 vé.
Chương trình vé tháng như vé xe buýt, theo đó khách mua vé tháng sẽ không hạn chế lượt đi tàu trong ngày, trong 1 tháng; Sử dụng mọi loại chỗ trên đoàn tàu, gồm cả toa chất lượng cao.
Ngoài ra, đường sắt vẫn tiếp tục duy trì các chương trình giảm giá đối với đối tượng chính sách xã hội: Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được giảm 15% giá vé; Trẻ em từ 6-10 tuổi được giảm 25% giá vé, trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé; Học sinh, sinh viên được giảm 10%...
Mới đây, ngành Đường sắt vừa đưa vào khai thác phòng đợi tàu mới, cùng đó là địa điểm có dịch vụ cà phê, check-in ga tàu tại ga Long Biên. Đây vốn là khu nhà cấp 4 rộng 80m2, nằm đối diện mặt trong nhà ga, đã được cải tạo, sửa chữa, nhằm phục vụ hành khách. Dự án này nằm trong kế hoạch đa dạng hóa các loại hình dịch vụ hỗ trợ vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ và đầu tư nâng cấp "Mỗi khu ga là một điểm đến" tại các tỉnh, thành có đường sắt đi qua.