Tin tức & Sự kiện

15:47 | 15/02/2015

8.000 công nhân Samsung Electronics Việt Nam về quê ăn tết bằng tàu hoả

Đúng 18 giờ 30 ngày 14/2/2015, chuyến tàu PY2 chở gần 900 công nhân đầu tiên của Công ty Samsung Electronics Việt Nam đã khởi hành về quê ăn Tết tại Ga Phổ Yên – Thái Nguyên.

Theo ông Nguyễn Văn Bính – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV VTĐS Hà Nội (VTĐSHN) cho biết, trong dịpTết Ất Mùi 2015, Công ty VTĐSHN đã nhận vận chuyển gần 8.000 công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam từ Bắc Ninh, Phổ Yên đi Thanh Hóa, Vinh, Yên Bái, Lao Cai, Đồng Đăng trong các ngày từ 14 đến 17/2/2015 và từ các nơi về Bắc Ninh, Phổ Yên vào các ngày 22 đến 24/2/2015. Trong đó, số lượng công nhân về Thanh Hóa và Vinh là 6.400 người, còn lại là đi các ga tuyến Lào Cai, Đồng Đăng.

Để thực hiện tốt đượt vận chuyển, Công ty VTĐSHN đã tổ chức 16 chuyến tàu từ Bắc Ninh, Phổ Yên đi Thanh Hóa, Vinh. Trong đó, 8 tuyến trước tết và 8 tuyến sau tết. Đối với những công nhân đi tuyến Lào Cai và Đồng Đăng, công ty sẽ bố trí phục vụ trên các tàu chạy thường xuyên. Công ty cũng đã phối hợp với các công ty QLĐS, chính quyền địa phương tăng cường cảnh giới đường ngang, đảm bảo an toàn chạy tàu, an ninh trật tự trên tàu, dưới ga…

Trước đó, trong dịpTết Nguyên đán năm 2013 và 2014, Công ty VTHKĐS Hà Nội và Công ty Samsung Electronics Việt Nam đã phối hợp vận chuyển hơn 5.000 công nhân từ Bắc Ninh về quê tại Thanh Hoá, Vinh ăn tết và từ Thanh Hóa, Vinh trở lại Bắc Ninh làm việc sau Tết an toàn và đúng kế hoạch.

 

vanchuyencnantet-1

Gần 900 công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đầu tiên đã lên tàu về quê ăn tết

 

vanchuyencnantet-2

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Công ty VTĐSHN và Công ty Samsung Electronics Việt Nam hợp tác vận chuyển công nhân về quê ăn tết. Với cách vận chuyển này đã giảm tải được rất lớn cho đường bộ.

 

vanchuyencnantet-3

Công nhân yên tâm về quê không lo chuyện tàu xe 

 

vanchuyencnantet-4

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hành khách, Ga Phổ Yên đã bố trí nhiều nhân viên giúp đỡ và hướng dẫn hành khách 

 

vanchuyencnantet-5

Nhiều hành khách rất thích thú vì lần đầu tiên đi tàu hoả 

 

Ngô Vinh