
Bí thư Đảng ủy TCT ĐSVN: Nhiệm kỳ đặc biệt sẽ cần giải pháp đặc biệt
Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN tại Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội tổ chức sáng nay (ngày 23/5/2025).
Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, Đại hội nhận định, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid 19, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Ban chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo, công đoàn công ty đã chăm lo tốt đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ), tích cực cải thiện điều kiện làm việc và các phúc lợi xã hội cho NLĐ. Chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, sinh hoạt chi bộ ngày càng thiết thực, phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị. Về các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2025-2030, công ty phấn đấu doanh thu tăng trung bình cả nhiệm kỳ từ 10% trở lên, lợi nhuận sau thuế trung bình cả nhiệm kỳ tăng 5% trở lên; thu nhập của người lao động tăng bình quân từ 8% trở lên trong nhiệm kỳ, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng KHCN, CNTT vào công tác đảm bảo an toàn chạy tàu, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, ….
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Sỹ Mạnh đề nghị Đại hội cần làm rõ hơn mục tiêu tăng trưởng nhiệm kỳ tới, bám sát vào mục tiêu tăng trưởng của đất nước đã được Đảng và Quốc hội thông qua, và cũng là mục tiêu tăng trưởng của TCT ĐSVN, đó là tăng trưởng 8% trong năm 2025 và tăng trưởng 2 con số trong những năm tiếp theo. Chia sẻ về nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Bí thư Đảng ủy TCT cho rằng 2020-2025 là một nhiệm kỳ đặc biệt khó khăn do đại dịch covid 19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực quyết tâm, tinh thần đồng cam cộng khổ, đoàn kết ý chí và sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, toàn TCT, trong đó có Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đã vượt qua khó khăn một cách ngoạn mục. Ngay sau dịch, năm 2022, vận tải đường sắt bắt đầu có lãi. Từ năm 2023, toàn ngành ĐSVN có lãi. Từ đó có thêm nguồn lực để tập trung chăm lo cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ trực tiếp. Bộ mặt con tàu, nhà ga, tuyến đường đã có nhiều thay đổi tích cực, nhận được sự đánh giá cao của dư luận, khách hàng, truyền thông trong nước và quốc tế. Đồng chí Đặng Sỹ Mạnh khẳng định, những kết quả trên cho thấy ĐSVN đang đi đúng hướng, nhưng mới chỉ là bước đầu bởi những nhiệm vụ sắp tới là vô cùng lớn. Đặc biệt với 2 đại dự án gồm: đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1,7 triệu tỷ đồng (tương đương 67,34 tỷ USD) và tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 203 nghìn tỷ đồng (tương đương 8,3 tỷ USD), lần đầu tiên Quốc hội ban hành 2 Nghị quyết (Nghị quyết 172/2024/QH15 và Nghị quyết 187/2025/QH15), trong đó điều 4, khoản 5, giao nhiệm vụ cho “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp nhận quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng và tổ chức vận hành, khai thác; huy động các doanh nghiệp khác đầu tư phương tiện; tiếp tục tái cơ cấu, xây dựng mô hình quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng bảo đảm thống nhất, hiện đại, hiệu quả; tham gia phát triển công nghiệp đường sắt.” Đồng chí Đặng Sỹ Mạnh kêu gọi cán bộ Đảng viên và NLĐ của Công ty cần thay đổi tư duy, hành động, nhấn mạnh “nhiệm kỳ đặc biệt sẽ cần những giải pháp đặc biệt, đột phá”, đề nghị Đảng bộ công ty cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, cần kiệm, tiếp tục tái cơ cấu bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nhất, đồng thời biết đặt ra tầm nhìn vượt giới hạn, vượt thời gian để cùng nhau xây dựng ngành đường sắt Việt Nam hiện đại và phát triển.
Tại phiên bế mạc, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa XIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 gồm 15 đồng chí, đồng chí Trần Hữu Chính là Bí thư Đảng ủy và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TCT ĐSVN lần thứ XIII.