Tin tức & Sự kiện

18:09 | 11/07/2017

Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022

Với phương châm hành động “Đoàn kết - Xung kích - Tình nguyện - Năng động - Sáng tạo”, trong 2 ngày 10 và 11/7/2017, Đoàn TN Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022 với việc bầu ra BCH Đoàn TN khóa 14 và thông qua nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng.

Theo đó, 100% cấp bộ đoàn triển khai và tổ chức có hiệu quả việc học tập, quán triệt và tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn. 100% cơ sở Đoàn có giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Phấn đấu có trên 500 công trình, phần việc thanh niên (trong đó có 10 công trình cấp Khối, 30 công trình cấp Tổng công ty Đường sắt VN) được triển khai thực hiện. Phấn đấu có trên 100 đề tài, 500 sáng kiến, giải pháp trong lao động, sản xuất kinh doanh được ứng dụng vào thực tiễn, trong đó có ít nhất 10 đề tài tham gia “Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam”. Phấn đấu giới thiệu trên 1000 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp, trong đó trên 700 đồng chí được kết nạp Đảng...

Ban thường vụ BCH Đoàn TN Tổng công ty Đường sắt VN nhiệm kỳ 2012-2017 đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng

 Về nhiệm vụ thời gian tới, phát biểu tại đại hội, ông Vũ Anh Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, đoàn viên thanh niên cần xác định được vai trò, từ đó đổi mới tư duy, nâng cao trình độ, năng lực để đón bắt các cơ hội và cũng là thách thức đối với ngành đường sắt – ngành dịch vụ xã hội.

“Chúng ta có cơ hội, chúng ta có khả năng để có thể bước vào trang sử mới với sự phát triển mới. Nhưng làm được điều đó hay không, thanh niên đường sắt cần xác định đứng ở đâu trong đón bắt cơ hội ấy, phải có những sáng kiến thực sự với tư duy của người phục vụ, có vậy mới thu hút được khách hàng. Cần có những kế hoạch sát thực, cụ thể hơn, có đánh giá và rút kinh nghiệm, xây dựng giải pháp khác phù hợp hơn”, ông Minh nhấn mạnh.

Đại hội đã thông qua nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng

Trước đó, báo cáo đại hội kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017, Phó Bí thư Đoàn TN Tổng công  ty Đường sắt VN Trần Ngọc Lâm cho biết, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TN Tổng công ty Đường sắt VN đã đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Tính thiết thực, sự đổi mới trong tổ chức, chỉ đạo các phong trào, các hoạt động được thể hiện rõ nét, phù hợp với điều kiện thực tế cơ sở, của ngành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, khơi dậy được sức sáng tạo của tuổi trẻ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ 13 đề ra đã được thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa 14 và tổ chức trao Kỷ niệm chương, bằng khen của Trung ương Đoàn, Đoàn TN Khối doanh nghiệp Trung ương cho các cán bộ, đoàn viên có nhiều thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2012-2017.