Tin tức & Sự kiện

15:21 | 13/02/2012

ĐSVN hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2012

Tổng giám đốc ĐSVN và Công đoàn ĐSVN vừa có Chỉ thị liên tịch số 127/CTLT-ĐS ngày 2-2-2012 yêu cầu các đơn vị ĐS tổ chức Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012 từ ngày 18-24-3-2012 nhằm mục tiêu: nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp đối với ATVSLĐ – PCCN; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới “Xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động”, góp phần đảm bảo phát triển doanh nghiệp bền vững.

Chủ đề phát động của Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012 là “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.

Chỉ thị yêu cầu việc tổ chức phải thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của các đơn vị đối với công tác ATVSLĐ – PCCN; các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, hướng đến doanh nghiệp và người lao động, tránh lãng phí, tránh hình thức. Theo đó, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN cho người lao động, đặc biệt  là những người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động; tập huấn sơ cấp cứu bắt đầu tai nạn. Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho người lao động làm việc tại nơi có yếu tố độc hại gây bệnh nghề nghiệp; tổ chức kiểm tra, đánh giá môi trường lao động và đưa ra giải pháp khắc phục. Tổ chức tự kiểm tra, phát hiện và khắc phục các nguy cơ dẫn đến tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, đảm bảo điều kiện làm việc an toàn vệ sinh cho người lao động. Tại trụ sở các đơn vị, phân xưởng, đội sản xuất, nhà ga và một số đoàn tàu trọng điểm, từ ngày 18 đến ngày 24-3-2012 có treo dán khẩu hiệu có nội dung sau: “Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012” hoặc “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN…