Tin tức & Sự kiện

15:06 | 27/06/2012

ĐSVN tổ chức hội nghị công tác kế hoạch SXKD vận tải năm 2012

Trong 2 ngày 25 và 26-6-2012, tại Hà Nội, ĐSVN tổ chức hội nghị công tác kế hoạch SXKD vận tải năm 2012. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐSVN, Trung tâm Điều hành VTĐS; Công ty vận tải HKĐS Hà Nội, Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Vận tải HHĐS, Liên hiệp Sức kéo ĐS, các xí nghiệp vận tải ĐS, ga… Đồng chí Phạm Công Trịnh – Phó Tổng giám đốc ĐSVN chủ trì hội nghị.

Ngày 21-12-2011, ĐSVN ban hành Quy chế Kinh doanh vận tải ĐS áp dụng đối với các doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải trên hệ thống ĐS quốc gia do ĐSVN quản lý, xác định các điều kiện và mối quan hệ giữa ĐSVN với các doanh nghiệp vận tải để liên kết hoạt động kinh doanh vận tải ĐS; quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan (ĐSVN và các đơn vị trực thuộc, các công ty con, các công ty liên kết, công ty tự nguyện liên kết với ĐSVN) trong hoạt động kinh doanh vận tải ĐS…

 

Triển khai thực hiện Quy chế Kinh doanh vận tải ĐS theo mô hình sản xuất mới; ngày 4-5-2012, ĐSVN đã có công văn 904/ĐS - KDVT giao kế hoạch SXKD vận tải năm 2012 cho các doanh nghiệp vận tải ĐS (ĐSVN, Công ty TNHH MTV Vận tải HHĐS; Công ty Vận tải HKĐS Hà Nội, Sài Gòn, Liên hiệp Sức kéo ĐS) với các chỉ tiêu cụ thể về kế hoạch sản lượng và doanh thu vận tải, số đôi tàu trên các tuyến, kế hoạch vận dụng đầu máy, toa xe; các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật… ĐSVN giao Trung tâm Điều hành GTVTĐS chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp với Công ty TNHH MTV Vận tải HHĐS để thống nhất các biện pháp chạy tàu hàng hiệu quả, theo đúng nội dung hợp đồng cung cấp dịch vụ điều hành giao thông vận tải mà ĐSVN đã ký kết với Công ty TNHH MTV Vận tải HHĐS. Các công ty vận tải HKĐS phải thường xuyên theo dõi thống kê số lượng hành khách trên các đoàn tàu để chỉ đạo cắt nối toa xe cho phù hợp. Chủ động các biện pháp nâng cao hệ số sử dụng chỗ, tránh lãng phí phương tiện, lãng phí nhiên liệu và các chi phí phục vụ. Trung tâm Điều hành GTVTĐS chịu trách nhiệm điều hành chạy tàu khách hợp lý để tăng tỷ lệ tàu đi đến đúng giờ. Liên hiệp Sức kéo ĐS chịu trách nhiệm về việc lập phương án vận dụng đầu máy, phối hợp với Trung tâm Điều hành GTVTĐS để bố trí hợp lý giữa đầu máy kéo tàu khách và đầu máy kéo tàu hàng… 

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Công Trịnh – Phó tổng giám đốc ĐSVN yêu cầu các đơn vị doanh nghiệp vận tải, các ban chức năng ĐSVN bám sát Quy chế Kinh doanh vận tải ĐS, Kế hoạch SXKD vận tải năm 2012 của ĐSVN tiến hành xây dựng và ban hành các định mức chi phí của từng loại công tác. Đảm bảo phù hợp với tình hình sản xuất, trang thiết bị hiện có của đơn vị; phù hợp với các quy định của Nhà nước, quy định của ĐSVN. Khi xây dựng định mức cần bám sát Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 3-1-2012 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 93/CĐ-ĐS ngày 28-2-2012 của ĐSVN về tiết kiệm chi phí. Trong kế hoạch phải chú trọng các chi phí về bảo vệ môi trường theo quy định của Pháp luật. Tổ chức chi phí sản xuất theo kế hoạch chi phí đã xây dựng, đảm bảo mức độ chi phí tương ứng với khối lượng công tác thực hiện. Các Công ty vận tải ĐS, Liên hiệp Sức kéo ĐS phối hợp với Trung tâm Điều hành GTVTĐS rà soát các kế hoạch chạy tàu trên các tuyến, kế hoạch vận dụng đầu máy, toa xe, kế hoạch sản lượng tác nghiệp của các hệ để xây dựng biện pháp chạy tàu và vận dụng đầu máy toa xe tối ưu nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD vận tải năm 2012 với hiệu quả kinh doanh cao nhất…