Tin tức & Sự kiện

15:52 | 04/07/2023

ĐSVN và ĐS Đông Nhật Bản ký kết biên bản ghi nhớ đào tạo năm 2023

Sáng ngày 4/7/2023, Phó TGĐ Hoàng Năng Khang đã có buổi làm việc với đoàn Quỹ Văn hóa Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (EJRCF) do ông Minoru Ota, Giám đốc điều hành, làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về chương trình đào tạo cán bộ năm 2023.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Năng Khang đã trao đổi thông tin về hiện trạng, cơ cấu tổ chức, kế hoạch phát triển trong tương lai của ĐSVN. Phó TGĐ hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ ĐS Đông Nhật Bản. Phó TGĐ cảm ơn và đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Quỹ Văn hóa Công ty ĐS Đông Nhật Bản trong việc đào tạo các học viên cho Tổng công ty ĐSVN trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác đào tạo trong thời gian tới, đặc biệt là những chương trình đào tạo thích hợp, hiệu quả dành cho Tổng công ty ĐSVN để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập và hiện đại hóa ngành đường sắt.

Quang cảnh lễ ký kết

Tổng công ty ĐSVN và EJRCF đã có gần 30 năm hợp tác, bắt đầu từ năm 1995 khi JR East mời Tổng công ty cử cán bộ tham dự khóa đào tạo Fellowship. Trong giai đoạn 1995-2019, đã có 46 học viên của Tổng công ty tham dự khóa đào tạo Fellowship. Năm 2020 và 2021, khóa đào tạo này bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Năm 2022, khóa đào tạo đã được mở lại dưới hình thức học trực tiếp. 

Đối tượng là các kỹ sư trẻ dưới 40 tuổi, thời gian đào tạo từ 10 tuần - 06 tháng với 09 ngành đào tạo gồm Lập kế hoạch & Điều hành vận tải, Bảo dưỡng ĐMTX, Bảo dưỡng đường & Kỹ thuật công trình, Thông tin tín hiệu, Điện, Công trình, Nguồn Nhân lực, Marketing, các Hệ thống thông tin.

Được biết, khóa đào tạo “JR East Fellowship 2023" sẽ diễn ra từ ngày 07/9/2023 đến ngày 11/11/2023 tại Nhật Bản. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên Ban ĐMTX, được JR East chọn trong tổng số 08 học viên từ 06 đường sắt gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Mông Cổ, Indonesia, Phillipin. 

Bên cạnh khóa Fellowship dành cho các kỹ sư trẻ, từ năm 2004, JR East bắt đầu triển khai bổ sung khóa đào tạo International dành cho các cán bộ quản lý của ĐS các nước trong khu vực Châu Á trong thời gian 06 tuần với 03 lĩnh vực đào tạo gồm bảo dưỡng đường, bảo dưỡng đầu máy toa xe, thông tin tín hiệu. Chương trình này được duy trì đến năm 2011 và Tổng công ty đã cử 19 học viên tham gia khóa đào tạo này.

Sau chương trình ký kết sáng nay, Đoàn công tác Quỹ Văn hóa Công ty ĐS Đông Nhật Bản sẽ làm việc với Ban ĐMTX Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, thăm ga Hà Nội và CN Toa xe Hà Nội, Trải nghiệm tàu Hà Nội - Hải Phòng, dừng tại ga Hải Dương...