Tin tức & Sự kiện

21:35 | 01/01/2023

Ga đường sắt Quốc tế Lào Cai đón những vị khách đầu tiên của năm 2023

Sáng 1/1, ngành du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức nghi thức đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến địa phương trong ngày đầu năm mới tại Ga đường sắt quốc tế Lào Cai, ngay khi chuyến tàu du lịch đầu tiên trong ngày mang số hiệu SP3 chở 400 hành khách từ Hà Nội vào sân ga. Tất cả hành khách quốc tế trên chuyến tàu đặc biệt này đều được trao tặng 1 bông hoa và 1 vòng tay thổ cẩm làm biểu tượng may mắn cho năm mới.

Trong sảnh chờ của nhà ga, một sân khấu nhỏ với hình ảnh đỉnh Fansipan, ruộng bậc thang được dựng lên để những vị khách đầu tiên lưu giữ lại khoảnh khắc ý nghĩa. Những ly rượu vang chúc cho chuyến khởi hành đầu năm thành công cũng đã được nâng lên trong tình hữu nghị.

Du khách Jane Uillicox đến từ Australia chia sẻ: "Tôi thực sự rất ấn tượng với màn chào mừng độc đáo của địa phương, cảm ơn rất nhiều vì những bông hoa đẹp, những con người dễ mến trong trang phục đặc biệt đáng yêu. Nhân dịp đầu năm mới, chúng tôi dự định sẽ có những chuyến đi bộ, đi thăm Sa Pa và một số địa điểm khác của Lào Cai".

 

Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, năm 2022, Lào Cai đã đón tổng cộng 4,5 triệu lượt du khách, gấp hơn 2 lần so với năm 2021, tổng doanh thu đạt 16.000 tỷ đồng. Riêng khách quốc tế đạt 108.000 lượt.

Năm 2023, cùng với kỷ niệm 120 năm Sa Pa, làn sóng khách du lịch Trung Quốc dự báo phục hồi nhanh chóng sau khi nước này tái mở cửa, Lào Cai đã sẵn sàng cho kế hoạch một năm du lịch xanh với chủ đề: “Điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ: Trước dự báo thị trường khách quốc tế năm 2023 sẽ có nhiều khởi sắc, ngay trong những ngày đầu tiên của năm, chúng tôi đã nhận được thông tin có một lượng lớn khách quốc tế đến Lào Cai thông qua tuyến đường bộ, đường sắt và hôm nay chúng tôi đã tổ chức đón chào. Chúng tôi cũng kì vọng lượng khách quốc tế đến địa phương sẽ tăng gần 3 – 5 lần so với năm trước.