Tin tức & Sự kiện

10:13 | 05/04/2012

Ga Huế sẵn sàng phục vụ Festival Huế 2012

Festival Huế 2012 có quy mô quốc tế, được tổ chức lần thứ 7 tại Thừa Thiên Huế, là điểm nhấn trong Năm du lịch quốc gia 2012, năm kỷ niệm lần thứ 325 năm chúa Nguyễn Phúc Thái quyết định chọn Phú Xuân làm thủ phủ Xứ Đàng Trong, sau đó Phú Xuân - Huế trở thành kinh đô của nhà Tây Sơn và kinh đô nước Việt Nam thống nhất thời Nguyễn. Festival Huế lần này là hoạt động văn hóa đặc biệt được đề xướng trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á- Mỹ La tinh. 

Với quy mô ấy, Festival Huế 2012 quy tụ các chương trình nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật cung đình Huế và đặc trưng nghệ thuật của các vùng di sản văn hóa của đất nước, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, độc đáo của trên 20 đoàn nghệ thuật các quốc gia trên toàn thế giới… Festival Huế 2012 chính thức khai mạc vào ngày 7-4-2012 và bế mạc vào ngày 15-4-2012.

Để thực hiện tốt công tác phục vụ vận chuyển trong festival kỳ này, Ga Huế đã sớm triển khai tất cả các khâu chuẩn bị theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Huế và ĐSVN. Ga chủ động liên hệ với các cấp chính quyền, UB Thường trực Festival Huế nắm bắt yêu cầu công tác tuyên truyền, quảng bá, đảm bảo ANTT xã hội tại khu vực ga. Tại ga đã thực hiện các công tác phát thanh tuyên truyền, treo panô, biểu ngữ, cờ Tổ quốc và đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo ANTT ATXH. Ga cùng với công an địa phương đã xây dựng và thực hiện phương án tăng cường quản lý các tuor du lịch nhằm phát hiện những đối tượng có biểu hiện vi phạm, lợi dụng lẽ hội gây mất ANTT. Ga đã triển khai xong quy định đảm bảo ANTT khu vực ga: không mở hàng, bán quán quá 23h; rà soát và nghiêm cấm các đối tượng phe vé, cò mồi hoạt động tại ga, kể cả các đối tượng chèo kéo khách tới nhà nghỉ, khách sạn không đăng ký. Ga đã triệu tập thông báo cho nghiệp đoàn xích lô - xe thồ, thường trực và tài xế 4 hãng taxi đăng ký hoạt động chở khách tại ga (Mai Linh Thành Đô, Thành Lợi và Huế Vàng) về chỉ thị quản lý hoạt động phục vụ HK Festival 2012 của các cấp, ngành liên quan, phổ biến những quy định cụ thể về đảm bảo trật tự đưa, đón khách, thỏa thuận cước trước khi khởi hành, nghiêm cấm mọi hành vi tranh cướp khách, bắt chẹt, lừa đảo HK…

Về chạy tàu và phục vụ HK, Ga Huế coi đây là kỳ vận chuyển đặc biệt, chất lượng phục vụ phải thể hiện được phong thái giao tiếp lịch lãm của con người đất Cố đô nên mỗi CBCNV Ga Huế không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà phải thực hiện tốt thái độ giao tiếp, phục vụ phải ân cần chu đáo, văn minh, lịch sự, thể hiện tốt hình ảnh CBCNV ĐS.