Tin tức & Sự kiện

08:00 | 05/06/2018

Giao ban SXKD tháng 6: Siết chặt kỷ cương, đảm bảo ATGT ĐS

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng nhấn mạnh tại cuộc họp giao ban sản xuất kinh doanh tháng 6/2018, qua hệ thống điện thoại truyền hình 8 khu vực: Bắc Giang, Hà Nội, Lào Cai, Đồng Đăng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn.

Theo báo cáo của Văn phòng Tổng công ty ĐSVN, tháng 5/2018, doanh thu toàn ngành đạt 336.586 tỷ đồng, bằng 102,5% kế hoạch, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Tính đến hết tháng 5/2018, doanh thu toàn ngành đạt 1.838,932 tỷ đồng, bằng 101,8% kế hoạch, tăng 11,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tàu khách đi/đến đúng giờ giảm so với tháng trước do sự cố chạy tàu.

Hội nghị giao ban SXKD tháng 6/2018

Trong 5 tháng đầu năm 2018, các vụ sự cố tại nạn giao thông đường sắt tiếp tục được kiềm chế và giảm khá sâu so với cùng kỳ ở cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn giảm 19,7 %; Số người chết giảm 21,1% và số người bị thương giảm 24,1%. Tuy nhiên, trong tuần cuối của tháng 5/2018, tình hình an toàn giao thông đường sắt diễn biến hết sức phức tạp về mức độ và tính chất, gióng lên hồi chuông báo động về an toàn giao thông ĐS.

Trước tình thế cấp bách trên, Tổng công ty Đường sắt VN xác định 3 tháng 6, 7, 8/2018 là cao điểm siết lại kỷ cương, kỉ luật trong toàn ngành. Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng đã ra chỉ thị yêu cầu lãnh đạo, thủ trưởng các Ban, đơn vị và CBCNV trong toàn Tổng công ty ngay lập tức chấn chỉnh, lập lại kỷ cương, kỉ luật lao động, chấp hành nghiêm quy trình quy phạm nhằm kiềm chế sự cố, tai nạn GTĐS.

Toàn ngành ĐS siết chặt kỷ cương trong 3 tháng cao điểm, đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu

Theo đó, ban lãnh đạo đơn vị, trưởng phó các phòng nghiệp vụ, giám sát viên, kỹ thuật viên, đội trưởng, cung trưởng,…. phải bám sát hiện trường để kiểm tra, giám sát, quy trình tác nghiệp của nhân viên làm công tác liên quan đến an toàn chạy tàu, không để tái diễn xảy ra các vụ tai nạn tương tự như thời gian vừa qua. Cùng với đó, rà soát lại chế độ làm việc, nghỉ ngơi, thu nhập của người lao động, tổ chức sát hạch, đào tạo lại, kiên quyết không bố trí người không đảm bảo sức khỏe, không đủ trình độ chuyên môn, không kéo dài thời gian lao động đối với những chức danh công việc nặng nhọc như lái tàu, gác chắn…

Giao Ban QLKCHT rà soát các vị trí đường ngang, lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, phối hợp với địa phương, Đoàn thanh niên ĐS tăng cường cảnh giới, đảm bảo an toàn; khẩn trương triển khai lắp đặt camera giám sát tại các phòng trực ban chạy tàu, chòi gác, camera hành trình trên các đầu máy…

Hiện toàn ngành đã bước vào đợt cao điểm vận tải Hè 2018, mật độ chạy tàu tăng cao, Tổng giám đốc giao ban Vận tải phối hợp với các Công ty CP VTĐS Hà Nội, Sài Gòn theo dõi sát mật độ hành khách để kịp thời điều chỉnh, bổ sung hành trình chạy tàu, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân.