Tin tức & Sự kiện

16:53 | 08/09/2016

Hội đồng VHTT Tổng công ty ĐSVN tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm VHTT khu vực giai đoạn 2011-2016

Ngày 5/9/2016, tại Thanh Hóa, Hội đồng Văn hóa – Thể thao Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm VHTT khu vực giai đoạn 2011-2016. Đến dự hội nghị có đồng chí Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng VHTT Tổng công ty ĐSVN; đồng chí Nguyễn Văn Biên, Phó chủ tịch Công đoàn ĐSVN, Phó Chủ tịch Hội đồng VHTT Tổng công ty ĐSVN; thành viên Hội đồng VHTT và đại diện lãnh đạo các đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó của 12 cụm VHTT khu vực trong toàn ngành.

Trong các năm từ  2011-2016 là giai đoạn diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước và của ngành, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp giữa chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên các cấp, phong trào văn hóa, thể thao đã được duy trì và phát triển sâu rộng. Đặc biệt hoạt động của 12 Cụm VHTT khu vực trong toàn ngành, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ, động viên khích lệ tinh thần hăng say lao động, đồng thời tạo môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó, lành mạnh, góp phần đẩy lùi tệ nạn, tiêu cực. Hội thao 2 môn bóng chuyền và bóng đá mi ni của các Cụm VHTT khu vực chào mừng 68 năm Ngày truyền thống ĐSVN, giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng 70 năm Ngày thành lập Công đoàn ĐSVN… đã tạo điều kiện cho các Cụm gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hoạt động Cụm. Các hoạt động ở Cụm VHTT ngày càng phong phú về nội dung và hình thức tổ chức như: Hội diễn, liên hoan, thi tìm hiểu kiến thức văn hóa xã hội, lịch sử, văn học nghệ thuật theo các chủ đề, kịch bản sân khấu hoá…Các hoạt động cấp Cụm được tổ chức xen kẽ giữa thể thao với văn hóa, văn nghệ làm tăng thêm sự đa dạng, phong phú, trở thành “Ngày hội văn hóa thể thao”. Các Cụm VHTT đã đoàn kết, thống nhất tạo nguồn kinh phí, duy trì hoạt động thường xuyên, ít nhất 1 lần/1năm như Cụm Hà Nội 1, Đà Nẵng, Sài Gòn – Bình Dương...

Đồng chí Nguyễn Văn Biên, Phó chủ tịch CĐĐS đánh giá tổng kết hoạt động Cụm VHTT khu vực giai đoạn 2011-2016

Bên cạnh đó, Trung tâm VHTTDL Công đoàn đường sắt cũng đã tổ chức được nhiều lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các hạt nhân trong các cụm VHTT khu vực và các đơn vị cơ sở, nâng cao chất lượng phong trào; khai thác cơ sở vật chất và nguồn lực sẵn có để hỗ trợ các Cụm VHTT khu vực và cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đoàn Duy Hoạch đã nêu rõ, hoạt động VHTT là một hoạt động truyền thống được duy trì trong nhiều năm qua xuất phát từ nhu cầu của CNVCLĐ trong Ngành đường sắt. Hoạt động trong giai đoạn hiện nay, với mô hình tổ chức có nhiều thay đổi nhưng tiềm năng hoạt động VHTT cả về cơ sở vật chất, kinh nghiệm hoạt động của các tổ chức, đặc biệt là Công đoàn và Đoàn thanh niên, cũng như tinh thần nhiệt tình tham gia của người lao động, là cơ sở để tiếp tục duy trì, phát triển hoạt động VHTT trong tình hình mới. Hoạt động VHTT cũng là điểm nhấn trong thực hiện Văn hóa doanh nghiệp theo chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN, phù hợp chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Đồng chí Đoàn Duy Hoạch đề nghị các đơn vị có phong trào, hoạt động VHTT truyền thống tốt cần phải là các hạt nhân để lôi cuốn phong trào trong Cụm; các cấp ủy Đảng chỉ đạo sát sao trong hoạt động VHTT, bên cạnh đó tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên cần tiếp tục chỉ đạo, nâng cao vai trò của tổ chức để phối hợp với chuyên môn, thúc đẩy phong trào chung trong Cụm, đa dạng hóa quy mô, huy động kinh phí, tổ chức hoạt động phù hợp với thực tế các đơn vị, của Cụm. 

                                               Khánh Thủy