Tin tức & Sự kiện

17:06 | 06/05/2016

Hối hả trên công trường xây dựng cầu Ghềnh

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày đầu tháng 5, tại công trường xây dựng cầu Ghềnh, hàng trăm công nhân vẫn tích cực, hối hả trong từng công việc với mong muốn đẩy nhanh tiến độ thi công, về đích đúng tiến độ, sớm thông tuyến ĐS Bắc - Nam.

Toàn cảnh công trường xây dựng cầu Ghềnh

Đại diện Công ty thi công cơ giới 1 (đơn vị thi công cọc nhồi) cho biết: “Chúng tôi tiến hành đưa 4 giàn khoan cọc nhồi từ ngày 12/4 với 20 công nhân làm việc được chia làm 3 ca khép kín. Trong quá trình thi công mặc dù gặp khó khăn về địa chất, thông luồng hẹp cũng như nước tuy nhiên được sự hỗ trợ tối đa của Bộ GTVT, địa phương và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi cố gắng đảm bảo trong từng công đoạn. Tính đến thời điểm hiện tại thi công vượt tiến độ 1 tuần so với kế hoạch đề ra”.

 

Công nhân hối hả làm việc

Vừa tranh thủ uống vội chai nước giải nhiệt trong cái nắng nóng gay gắt anh Phạm Văn Tuấn (32 tuổi, quê Thanh Hóa) làm công việc lái máy cẩu tại công trường chia sẻ: “Tôi đã tham gia thi công nhiều dự án lớn nhưng đây là công trình trọng điểm, thời gian dường như được tính bằng giờ nên đòi hỏi người làm việc phải có nhiều kỹ năng, cần sự tập trung cao và chấp hành đúng quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi sáng vào ca, toàn bộ công nhân đều được trang bị bảo hộ đầy đủ trước khi nhận nhiệm vụ. Được cống hiến công sức cho công trình trọng điểm sướm nối thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đang được người dân cả nước chờ đợi tôi rất phấn khởi và sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc”.

Anh công nhân tranh thủ uống vội chai nước giải nhiệt trong cái nắng gay gắt để tiếp tục công việc

Không khí làm việc của các bộ phận công nhân, kỹ sư, giám sát đều hăng say, hối hả để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ 

Trước đó ngày 15/4, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp kiểm tra tại cầu Ghềnh và yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục rút ngắn thời gian thi công khắc phục cầu Ghềnh vì đây là dự án hết sức cấp bách, rút ngắn được ngày nào sẽ lợi ngân sách nhà nước ngày đó. Nếu hoàn thành sớm nối thông tuyến đường sắt Bắc - Nam ngành đường sắt sẽ tiết kiệm được 6 - 10 tỉ đồng/ngày.