Hội thi Nhân viên điều độ chạy tàu giỏi lần thứ II thành công tốt đẹp
Sáng ngày 1/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ bế mạc và trao giải Hội thi “Nhân viên điều độ chạy tàu giỏi lần thứ II - năm 2019”.
Ông Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, Phó ban Tổ chức Hội thi cho biết, hiện có 131 nhân viên điều độ chạy tàu làm việc tại Tổng công ty Đường sắt VN. Tại hội thi cấp cơ sở, đã có 121 nhân viên điều độ chạy tàu tham gia dự thi; trong đó 42 thí sinh đạt thành tích cao được động viên khen thưởng với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Thông qua hội thi cấp cơ sở đã lựa chọn 37 thí sinh xuất sắc dự hội thi cấp Tổng công ty.
Tham gia hội thi, mỗi thí sinh phải tham gia 2 phần thi bao gồm thi lý thuyết và thi vấn đáp. Phần thi lý thuyết được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm trả lời 60 câu hỏi trên máy tính với các câu hỏi ngẫu nhiên trong bộ đề gồm hơn 900 câu hỏi về các kiến thức, quy định pháp luật mới.
Phần thi vấn đáp, hầu hết các thí sinh trả lời một cách tự tin, chuyên nghiệp, thể hiện kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn chắc chắn. Tổng kết, điểm bình quân của các thí sinh đạt 89,9/100 điểm, trong đó thí sinh có số điểm cao nhất đạt 96,8/100 điểm, thí sinh đạt số điểm thấp nhất 72/100 điểm.
Tại lễ bế mạc, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, hội thi là cơ hội để mỗi điều độ viên có thời gian ôn luyện kiến thức, chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời cũng là sân chơi để thể hiện năng lực trình độ bản thân.
Điều kiện tổ chức sản xuất của đường sắt Việt Nam hiện phụ thuộc rất nhiều vào con người, thay vì máy móc. Do vậy, mỗi tác nghiệp của cá nhân ảnh hưởng lớn đến an toàn chạy tàu, an toàn hàng hóa, hành khách, cũng như người tham gia giao thông qua đường sắt.
“Áp lực đảm bảo an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ lên mỗi cá nhân, trong đó có điều độ viên rất lớn. Điều này đòi hỏi mỗi điều độ viên phải luôn nỗ lực, cố gắng tối đa để hoàn thành nhiệm vụ”, ông Minh nói và yêu cầu các đơn vị sau hội thi có sự động viên, khích lệ kịp thời để ghi nhận những cố gắng của các điều độ viên; đồng thời tạo điều kiện môi trường làm việc tốt hơn cho các điều độ viên.
Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt, giải Nhì - Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội, giải Ba - Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh.