Tin tức & Sự kiện

15:34 | 03/04/2013

Hợp long công trình xây dựng 3 cầu đường bộ theo Lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 30-3-2013, tại Bắc Ninh, Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ hợp long cầu đường bộ Thị Cầu.

Đến dự lễ hợp long có các ông: Nguyễn Đạt Tường - Tổng giám đốc ĐSVN; Ngô Anh Tảo - Phó Tổng giám đốc ĐSVN; Lương Văn Sới - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ĐSVN; Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; Dương Văn Thư - Bí thư Đoàn ĐSVN; Đoàn Kim Khen-Giám đốc Ban QLDA Khu vực I cùng lãnh đạo các đơn vị thi công.


Sau 15 tháng khẩn trương thi công, công trình cầu Thị Cầu đã hợp long đúng tiến độ. Cầu có tổng chiều dài 1241m (gồm cầu chính và đường đầu cầu), rộng 16m, mố trụ bê tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1m và 1,5m, cầu chính làm bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng 42+63+42m, khổ thông thuyền bề rộng lớn hơn 40m, chiều cao lớn hơn 7m, tổng chi phí công trình trên 300 tỷ VNĐ. Công trình nhằm phân luồng, tách các phương tiện giao thông đường bộ ra khỏi cầu chung với đường sắt hiện có, đảm bảo an toàn cho người dân, tránh ùn tắc và tạo thuận lợi phát triển kinh tế xã hội giữa các địa phương.

 

Hoplongcau

Lãnh đạo ĐSVN kiểm tra quá trình hợp long cầu Thị Cầu.


Cùng sự kiện này, Công đoàn Công ty CP Tổng công ty Công trình ĐS đã tổ chức Lễ tổng kết công trình Công đoàn-Cầu đường bộ Thị Cầu. Công trình Công đoàn cầu đường bộ Thị Cầu thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ công đoàn cùng với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn và cán bộ đoàn viên nâng cao thu nhập cải thiện đời sống. Công trình là món quà của CBCNV công ty chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI.


Tại buổi lễ, Công đoàn ĐSVN đã tặng giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công công trình cầu Thị Cầu. Ông Mai Thành Phương-Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN biểu dương tinh thần chủ động khắc phục khó khăn của các đơn vị tham gia thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.


Cùng thời điểm, tại Đồng Nai, ĐSVN đã tiến hành hợp long cầu đường bộ Đồng Nai. Tới dự lễ hợp long có các ông: Trần Quốc Đông - Phó Tổng giám đốc ĐSVN; Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, TP. Biên Hòa; lãnh đạo Công ty Vận tải HKĐS Sài Gòn, lãnh đạo Ban Quản lý DA ĐS khu vực 3, đại diện liên danh các nhà thầu tư vấn kỹ thuật, nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn giám sát… cùng toàn thể CB CNV đang có mặt trên công trường.


Cầu đường bộ vượt sông Đồng Nai nằm phía hạ lưu, cách cầu chung hiện hữu 980m, có chiều dài 493.1m, gồm 10 nhịp, thi công theo công nghệ đúc hẫng, cân bằng. Mặt cầu rộng 18m gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp); đường dẫn 2 đầu cầu phần có tường chắn dài 173m, không có tường chắn dài 7418.5m; kết nối với các tuyến đường hiện có thuộc phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa. Tổng mức đầu tư khoảng 578.65 tỷ đồng.


Công trình được khởi công vào ngày 1-1-2012; ngày 30-3-2013 đã hoàn thành công tác phục vụ hợp long, khối lượng xây lắp ước tính thực hiện hơn 90%, công trình cơ bản đạt được các mục tiêu: chất lượng, tiến độ, an toàn và giá thành…


Ông Trần Quốc Đông - Phó Tổng giám đốc ĐSVN và ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai… đã nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận thành tích của các đơn vị tham gia thi công công trình; đồng thời cam kết tiếp tục chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, tạo điều kiện phối hợp để hoàn thành phần việc còn lại, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 30-4-2013, lập thành tích kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Quốc tế Lao động 1-5 và kỷ niệm ngày sinh 19-5 của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


Trước đó, ngày 24-3-2013, tại Hải Phòng, cầu Tam Bạc đã tiến hành thành lao lắp dầm của nhịp cuối cùng. Qua việc thi công thành công, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ 3 cầu trọng điểm cấp quốc gia (Đồng Nai, Thị Cầu, Tam Bạc), ĐSVN đã tạo được niềm tin với Chính phủ, Bộ GTVT, khẳng định ĐSVN đủ năng lực đảm đường thi công các công trình tầm cỡ quốc gia.