Tin tức & Sự kiện

15:41 | 06/08/2015

Khánh thành cầu Cây Cam trên tuyến Đường sắt Bắc - Nam

Chiều 5/8, tại Phú Yên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ gắn biển công trình và khánh thành cầu Cây Cam trên tuyến Đường sắt Bắc-Nam sau 3 tháng thi công.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: cầu Cây Cam (Km1166+282) gói thầu số 10 thuộc Dự án “Cải tạo, nâng cấp tải trọng các cầu yếu còn lại trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM”. Cầu Cây Cam được khởi công vào ngày 13/4/2015. Đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA Đường sắt khu vực 3, nhà thầu thi công là Công ty CP cơ khí và xây dựng công trình 878. Tổng kinh phí xây dựng, nâng cấp cải tạo gần 23 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban QLDA  Đường sắt Khu vực 3 cho biết quá trình thi công cầu Cây Cam cũng gặp không ít khó khăn. Cụ thể: mặt bằng thi công chật hẹp, đường sắt chạy sát đường bộ ảnh hưởng lớn đến việc bố trí máy móc, thiết bị thi công cũng như công tác đảm bảo ATGT đường sắt, ATGT đường bộ, an toàn lao động... Ngoài ra do vừa phải thi công vừa đảm bảo an toàn chạy tàu phục vụ hoạt động vận tải trong đợt cao điểm dịp lễ, dịp hè với mật độ chạy nên việc bố trí thời gian thi công đòi hỏi phải có sự hợp lý cao.

 

Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCT Đường sắt Việt Nam, quyết tâm phải hoàn thành công trình sớm, Ban QLDA và nhà thầu đã phối hợp chặt chẽ, ngày đêm bám sát công trường. Kết quả công trình đã về đích vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch ban đầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật.

 

IMG_6403Các đại biểu vui mừng khánh thành cầu Cây Cam

 

Việc hoàn thành đưa công trình cầu Cây Cam vào khai thác sẽ đóng góp một phần quan trọng trong quá trình đồng bộ tải trọng cầu trên toàn tuyến. Qua đó nâng cao an toàn chạy tàu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt theo phương châm: “An toàn-Thuận tiện-Thân thiện-Hiệu quả-Đúng giờ”. Cầu cây Cam hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng còn có ý nghĩa rất lớn nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ TCT Đường sắt Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kì 2015-2020.

 

Dự án “Cải tạo, nâng cấp tải trọng các cầu yếu trên tuyến Đường sắt Hà Nội - TPHCM” bao gồm việc cải tạo, nâng cấp 132 cầu yếu trên đoạn Đà Nẵng - TP HCM để thống nhất tải trọng đoàn tàu đang khai thác. Trong đó gói thầu xây lắp số 10 bao gồm cải tạo nâng cấp 10 cầu trải dài đi qua 9 tỉnh, Thành phố từ Đà Nẵng đến Đồng Nai.

 

traothuongÔng Ngô Anh Tảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam biểu dương các đại diện chủ đầu tư và nhà thầu 

 

Tại buổi lễ, ông Ngô Anh Tảo, Phó TGĐ TCT Đường sắt Việt Nam đã biểu dương và trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công đưa công trình vượt tiến độ kế hoạch ban đầu.

 

Theo GTVT