Tin tức & Sự kiện

16:26 | 12/09/2012

Khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ - Thành phố Huế

Ngày 31-8-2012, tại TP Huế đã diễn ra lễ khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ. Tham dự lễ khánh thành có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Thành Long - Tổng giám đốc Công ty CP Tổng công ty Công trình ĐS và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế…

Cầu đường bộ Bạch Hổ là một trong những công trình nằm trong kế hoạch tách rời ĐS và đường bộ của Bộ GTVT tại các cầu trọng yếu trên các địa bàn có lưu lượng giao thông đường bộ và ĐS lớn của Việt Nam do Công ty CP Tổng công ty Công trình ĐS là đơn vị thi công chính.


Cầu đường bộ Bạch Hổ qua Sông Hương – TP. Huế dài 542,5m (gồm cả đường dẫn), rộng 24,5m với bốn làn xe và hai lề đường dành cho người đi bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố đô thị. Cầu có 5 nhịp, lan can phù hợp kiến trúc, mỹ quan cố đô Huế. Điểm đầu cầu Bạch Hổ tại ngã ba giao với Quốc lộ 1A và đường Kim Long, điểm cuối nối với đường Bùi Thị Xuân. Dọc theo thân cầu có 6 vọng lâu để người dân và du khách có thể ngồi hóng mát, ngắm cảnh. Tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 730 tỉ đồng, do Ban Đầu tư xây dựng giao thông Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

 

KhanhthanhCauBachHo

Cắt băng khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ. ngày 31-8-2012


Được khởi công vào tháng 12-2009, ngày 31-8-2012 cầu được chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động, vượt tiến độ 4 tháng, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định tặng bằng khen và tiền thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công xây dựng công trình cầu đường bộ Bạch Hổ, trong đó có 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cá nhân cho Công ty CP Tổng công ty Công trình ĐS.


Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh việc đưa cầu Bạch Hổ vào sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa của tỉnh, nhất là phát triển hạ tầng du lịch, đồng thời chia sẻ sức ép lưu lượng phương tiện giao thông cho cầu Phú Xuân hiện nay.


Đỗ Trần Phan