Tin tức & Sự kiện

21:23 | 07/01/2015

Ngành Đường sắt nỗ lực góp phần giảm ùn tắc giao thông tại TP. Hồ Chí Minh

Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 5/1/2015 Tổng công ty đã đưa Trạm đầu máy Sóng Thần đặt tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương vào khai thác., sau 7 tháng thi công xây dựng.

Với việc đưa Trạm đầu máy Sóng Thần vào khai thác, Tổng công ty Đường sắt sẽ không còn phải thực hiện chạy đầu máy đơn (16 lượt máy/ngày) giữa ga Sóng Thần với ga Sài Gòn và ngược lại như hiện nay nữa, mà việc chỉnh bị đầu máy, nối đầu máy kéo tàu sẽ được tiến hành ngay tại Trạm đầu máy Sóng Thần và ga Sóng Thần. Theo tính toán, với việc xoá bỏ chạy đầu máy đơn trên sẽ giúp cắt giảm chi phí nhiên liệu cùng các chi phí liên quan dến việc vận hành đầu máy đơn, hiệu quả kinh tế mỗi năm mà Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiết kiệm được là xấp xỉ 1 tỷ đồng.

 

dmsongthan-gáongthan

Đường sắt Bắc - Nam cắt ngang quốc lộ 13 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực này thường xuyên bị ùn tắc mỗi khi tàu chạy qua

 

Điều đáng nói, việc đưa Trạm đầu máy Sóng Thần vào hoạt động sẽ đem lại hiệu quả lớn về mặt xã hội, đó là gúp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại 29 vị trí đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt trên địa bàn TP. Hồ Chớ Minh và Thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), đặc biệt là tại vị trí giao cắt trên nhiều trục đường chính ở các quận 3, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận....vốn dĩ đó gây nhiều bức xúc với người dân khi mà trước đây hàng ngày có tới 16 lượt đầu máy đơn chạy trong khung giờ từ 4h sáng tới 23 giờ đêm. Đó là chưa kể tới lợi ích xã hội thu được từ việc giảm lượng khi thải ra môi trường, tiết kiệm được thời gian cho xã hội,...

Có thể nói, việc đưa Trạm đầu máy Sóng Thần vào hoạt động thể hiện quyết tâm trong đổi mới, xây dựng hình ảnh mới về ngành Đường sắt.

Minh Quân