Tin tức & Sự kiện

15:12 | 17/03/2020

Nhân viên đường sắt trên tuyến đầu vận tải giữa tâm dịch Covid-19

Các nhà ga, bến tàu, bến xe được coi là tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Những nhân viên ngành Đường sắt hàng ngày phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch cao do phải tiếp xúc với nhiều hành khách, kể cả khách nước ngoài. Dù trên tàu hay dưới ga, họ cố gắng, nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn để phục vụ vận tải giữa tâm dịch Covid-19.

Keyword đầu tiên có dấu
 Ảnh: Nhân viên kiểm soát vé phải tiếp xúc trực tiếp với các hành khách

 Keyword đầu tiên có dấu

Tại cửa vé các ga, dù có lớp kính ngăn cách, nhưng nguy cơ lây nhiễm đối với nhân viên bán vé vẫn cao

 Keyword đầu tiên có dấu

Đối với nhân viên phục vụ trên tàu, các nhân viên phụ trách toa xe tuy được trang bị khẩu trang, găng tay. Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hành khách như kiểm soát vé,... nên nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 khá cao.

 Keyword đầu tiên có dấu

Sau khi kết thúc hoặc trước mỗi chuyến tàu, các nhân viên phục vụ trên tàu phải vệ sinh khử trùng trong toa xe, nhất là tại các bề mặt hành khách hay tiếp xúc như: ghế, bàn, vách toa xe…

Các nhân viên ở vị trí dù ít tiếp xúc trực tiếp với hành khách, nhưng trong quá trình tác nghiệp, nguy cơ lây nhiễm cũng khá cao do phải tiếp xúc nhiều với các nhân viên trên tàu, dưới ga

 Keyword đầu tiên có dấu

Tại ga, nhân viên khách vận hướng dẫn hành khách cũng có nguy cơ lây nhiễm

 Keyword đầu tiên có dấu

Nhân viên bảo vệ ga không chỉ tiếp xúc, hướng dẫn hành khách, người nhà đến đưa tiễn mà còn phải tiếp xúc, hướng dẫn, đảm bảo trật tự đối với các lái xe taxi, xe ôm

 Keyword đầu tiên có dấu

Đối với tàu hàng liên vận quốc tế Lào Cai - Sơn Yêu (Trung Quốc), toàn bộ tổ tàu tại ga Lào Cai phải mặc bảo hộ lao động kín mít, thực hiện kiểm dịch, đo thân nhiệt trước mỗi chuyến đi. Ảnh: Trưởng tàu theo dõi tín hiệu của trực ban chạy tàu ga, nhân viên giao tiếp toa xe trước khi lệnh cho tàu xuất phát

 Keyword đầu tiên có dấu

Nhân viên giao tiếp toa xe kiểm đếm toa xe trước khi tàu chuyển bánh

 Keyword đầu tiên có dấu

Lái tàu, phụ lái tàu tuy ngồi riêng trên cabin và ít giao tiếp với nhân viên đường sắt Trung Quốc vẫn phải mặc bảo hộ để phòng chống lây nhiễm. Toàn bộ tổ tàu phải làm liên tục trong 14 ngày và cách ly khi xuống ban.

 Theo GTVT