Tin tức & Sự kiện

17:58 | 30/08/2019

Phục vụ tốt đợt vận tải cao điểm dịp Lễ 2/9, chuẩn bị kế hoạch bán vé tàu Tết 2020

Đó là 2 trong số những nội dung quan trọng mà  Phó TGĐ Đặng Sỹ Mạnh chỉ đạo các Ban và đơn vị triển khai thực hiện tại Hội nghị giao ban toàn ngành diễn ra sáng nay (ngày 30/8/2019) qua hệ thống truyền hình 8 khu vực Bắc Giang, Hà Nội, Lào Cai, Đồng Đăng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn với sự tham dự của Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh.

Báo cáo tổng hợp của Văn phòng Tổng công ty cho thấy, doanh thu vận tải trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019 đều chỉ đạt xấp xỉ so với cùng kỳ. Cụ thể, tháng 8/2019, doanh thu vận tải đạt trên 376 tỷ đồng, bằng 97,4% so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty CP VTĐS Sài Gòn đạt 95,1% so với cùng kỳ; Công ty CP VTĐS Hà Nội 99,6% so với cùng kỳ… Đặc biệt, tháng 8/2019, tình hình TNGT ĐS vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong tháng, xảy ra 27 vụ, tăng 9 vụ; số người chết 10 người, bằng cùng kỳ; số người bị thương 21 người, tăng 7 người…

Lo lắng kết quả sản lượng, doanh thu trong tháng 8 không đạt kế hoạch đề ra có thể ảnh hưởng đến kết quả SXKD chung trong năm 2019, tại Hội nghị, Chủ tịch Vũ Minh và Phó TGĐ Đặng Sỹ Mạnh đã yêu cầu 2 công ty vận tải cần tiếp tục đẩy mạnh công tác marketing tìm kiếm khách hàng mới có tiềm năng như đã từng ký kết với Vingroup hay Hiệp hội du lịch… nhằm tăng hệ số sử dụng chỗ trên tàu khách. Đối với vận tải hàng hóa, cần trực tiếp đến làm việc với các khách hàng lớn để tìm kiếm cơ hội hợp tác… Cùng với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, có chính sách giá cước linh hoạt để thu hút khách hàng…  Đặc biệt, trong tháng 9/2019 cần chuẩn bị chu đáo và phối hợp chặt chẽ với các Ban liên quan để triển khai kế hoạch bán vé tàu Tết 2020 từ đầu tháng 10/2019.

Về việc triển khai biểu đồ chạy tàu mới 2019 (tuyến đường Hà Nội - TP. Hồ chí Minh) và công tác chạy tàu sau Hè; lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu Ban Vận tải phối hợp với các Công ty CP VTĐS để nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung hành trình chạy tàu đảm bảo hiệu quả. Trung tâm ĐHVTĐS và các ban chuyên môn của Tổng công ty phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các công ty vận tải hoàn thành kế hoạch SXKD; khuyến khích phát triển các sản phẩm, luồng hàng mới, đặc biệt là các tàu chuyên tuyến Bắc - Nam, tàu hàng chở container; đẩy mạnh công tác truyền thông, makerting để thu hút hành khách, kết hợp với việc cải tạo, nâng cấp, đóng mới toa xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh, ATGTĐS, Phó TGĐ Đặng Sỹ Mạnh chỉ đạo toàn ngành tập trung công tác đảm bảo ATGTĐS và phòng chống bão lũ trong tháng 9/2018; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố do thiên tai xảy ra. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đảm bảo ATCT tại các vị trí xung yếu, đèo dốc, các vị trí thường xảy ra đất lở, đá rơi...

Trước mắt, để đảm bảo ANTT, ATGTĐS trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới, yêu cầu Ban ANAT kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện số 379 ngày 14/8/2019 và Công điện số 392 ngày 21/8/2019. Bố trí đủ nhân lực cảnh giới tại các giao cắt trong dịp nghỉ Lễ 2/9. Chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác khám chữa, chỉnh bị đầu máy, toa xe, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng đầu máy, toa xe phục vụ vận tải dịp cao điểm 2/9; đồng thời, đưa phương tiện vào sửa chữa các cấp theo kế hoạch để chuẩn bị cho đợt vận tải cao điểm Tết 2020.