Tin tức & Sự kiện

10:45 | 30/05/2012

Tháng 5, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sửa chữa lớn kết cấu hạ tầng ĐS

Ngày 17-5-2012, Phó Tổng giám đốc ĐSVN Trần Phúc Tiến đã chủ trì cuộc họp giao ban khối quản lý kết cấu hạ tầng ĐS qua hệ thống điện thoại truyền hình 5 khu vực: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn. 

Theo báo cáo của Ban Quản lý CSHT ĐS và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, trong tháng 4-2012, các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong thực hiện kế hoạch quản lý, bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng ĐS (KCHTĐS); trạng thái kết cấu hạ tầng được giữ vững, tốc độ và tải trọng đảm bảo theo quy định; tỷ lệ xóc lắc một số đơn vị giảm so với cùng kỳ; tình hình an toàn GTĐS hệ thông tin tín hiệu có sự cải thiện tích cực. Cũng trong tháng 4-2012, các đơn vị đã tham mưu ĐSVN phê duyệt xong giá sản phẩm dịch vụ công ích năm 2012; giao kế hoạch quản lý, bảo trì KCHTĐS năm 2012 cho các công ty quản lý KCHTĐS và Ban Quản lý CSHTĐS; đã ban hành các quyết định giá vật tư chuyên dùng ĐS và nghiệm thu, thanh toán xong sản phẩm dịch vụ công ích ĐS quý I năm 2012; cơ bản xây dựng xong đề cương dự toán các chuyên ngành phục vụ phương án chạy tàu khách Bắc Nam 28h…

Bên cạnh kết quả đã đạt được, trong tháng 4-2012, công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa KCHTĐS vẫn còn một số hạn chế như: việc xây dựng giá sản phẩm, dịch vụ công ích năm 2012 của một số đơn vị còn chậm; việc tuân thủ về quy định duyệt giá vật tư chuyên ngành, thẩm định giá sản phẩm dịch vụ công ích của các đơn vị chưa nghiêm túc làm mất nhiều thời gian kiểm tra, soát xét của các cấp quản lý; tình hình trật tự GTĐS, nhất là tại các đường ngang đang là vấn đề bức xúc do phương tiện đường bộ đi sai quy định…

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc ĐSVN Trần Phúc Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại thời gian vừa qua, đồng thời tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5-2012. Cụ thể: Ban QLCSHT ĐS chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và nâng cao chất lượng quản lý các dự án đầu tư sửa chữa lớn, kể cả các công trình sửa chữa lớn phục vụ chạy tàu khách Bắc Nam 28h; nghiên cứu lắp đặt thử nghiệm các tín hiệu báo trước, cảnh báo trên đường bộ tại đường ngang không người gác… Các phân ban quản lý CSHTĐS khu vực tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ khối lượng, chất lượng vật tư sử dụng cho các công trình; kiểm tra và chỉ đạo sửa chữa bề mặt giao cắt tại các đường ngang đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện tham gia giao thông tại các đường ngang... Ban An toàn GTĐS chủ trì cùng Ban Quản lý CSHTĐS và các Phân ban quản lý CSHTĐS khu vực tăng cường kiểm tra hệ tuần gác, tình hình thực hiện quy trình, quy tắc và quản lý trật tự hành lang an toàn GTĐS. Các công ty quản lý KCHTĐS tổ chức quản lý bảo trì sửa chữa KCHTĐS chặt chẽ đảm bảo kỹ thuật quy định; lập phương án kỹ thuật tác nghiệp hợp lý kết hợp với phương án sửa chữa nâng tốc độ cầu đường phục vụ rút ngắn thời gian chạy tàu khách Bắc Nam 28h; tích cực sửa chữa xấu chống xóc lắc, giữ vững công lệnh tốc độ, tải trọng trên các tuyến…