Tin tức & Sự kiện

14:21 | 14/11/2017

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả

Vào lúc ​10 giờ 40 phút sáng nay (14/11), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km1226+780-km1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh) sau 10 ngày gián đoạn vì cơn bão số 12.

Sau thời gian 10 ngày bị phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc 3 ca liên tục trong ngày phục vụ công tác sửa chữa, 10h40 hôm nay (14/11), Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh) với tốc độ 5 km/h và chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM  sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12. 

Hàng trăm công nhân được huy động tham gia khắc phục sự cố

Như vậy, Tổng công ty ĐSVN đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động. 

Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến trưa nay (14/11) sau nhiều ngày chia cắt vì sạt lở do cơn bão số 12
 
Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11, TCty ĐSVN đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã – Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa. Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, một bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn. 

Ngành Đường sắt huy động nhân lực, vật lực cố gắng thông tuyến trong thời gian sớm nhất

Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty ĐSVN đã cố gắng, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thi công 24/24 giờ. Ngoài các đơn vị sở tại là các công ty CP Đường sắt Phú Khánh,  TTTH đường sắt Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty CP đường sắt Thanh Hóa, Nghĩa Bình, Thuận Hải và TTTH ĐS Đà Nẵng tham gia cứu chữa. Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ,  đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công. 

Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng đã quyết định thưởng để ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của các cán bộ, công nhân viên lao động trực tiếp tham gia khắc phục, xử lý sự cố tại hiện trường.