Tin tức & Sự kiện

11:50 | 24/11/2014

Tổng công ty ĐSVN: Phối hợp đảm bảo trật tự, ATGT ĐS năm 2015

Hướng đến mục tiêu “An toàn, thân thiện, thuận tiện, đúng giờ, hiệu quả”, vừa qua, Tổng công ty ĐSVN đã có kế hoạch phối hợp đảm bảo TT, ATGT ĐS năm 2015.

Theo đó, Tổng công ty ĐSVN sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV và người dân nắm vững và tuân thủ nghiêm Luật ĐS, các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT ĐS; mọi hành vi vi phạm pháp luật về TT ATGT ĐS phải được xử lý nghiêm khắc, những thiếu sót yếu kém là nguyên nhân điều kiện gây ra các vụ tai nạn giao thông ĐS phải được khắc phục nhanh chóng. Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, băng rôn, khẩu hiệu, triểu lãm tranh ảnh, các hội thi, phóng sự, phim tài liệu... về chủ đề trật tự, ATGT ĐS.

 

Các cơ quan, đơn vị trong ngành phải chủ động phối hợp với công an, chính quyền địa phương sở tại để nắm tình hình, trao đổi thông tin công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn quản lý; cung cấp kịp thời cho công an, chính quyền đại phương các kế hoạch vận chuyển hàng đặc biệt, vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, vận chuyển hàng nguy hiểm; các kế hoạch nâng cấp sửa chữa lớn cơ sở hạ tầng, công lệnh tốc độ, công lệnh tải trọng,  biểu đồ chạy tàu và các kế hoạch vận chuyển lớn có liên quan đến công tác đảm bảo trật tự, ATGT ĐS.

 

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát và các biện pháp nghiệp vụ khác, phát hiện ngăn chặn xử lý kịp thời đối với các hành vi tụ tập đông người, trái phép, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, hàng cấm, hàng lậu và các tình huống phức tạp về trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi chống người thi hành công vụ trên địa bàn ĐS.

 

HK-gaVinh

 Hành khách tại ga Vinh.

 

Khi xảy ra các vụ việc mất trật tự AT GTĐS: tổ chức cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của nhà nước và người bị nạn; phối hợp, hỗ trợ cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, giải quyết vụ việc; tổ chức khắc phục hậu quả, khôi phục hoạt động GTĐS theo quy định của pháp luật.

 

Giữ gìn trật tự nơi công cộng: giữ gìn trật tự, vệ sinh, duy trì nếp sống văn minh ở những nơi công cộng – nơi diễn ra các hoạt động chung của nhiều người, đảm bảo sự tôn trọng lẫn nhau trong lao động, sinh hoạt nghỉ ngơi của mọi người.

 

Phòng ngừa tai nạn lao động, chống thiên tai, phòng dịch bệnh, hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do tai nạn lao động, thiên tai, dịch bệnh gây ra.

 

Bài trừ các tệ nạn xã hội vì đây là cơ sở xã hội của tình trạng phạm tội, là một trong những nguồn gốc phát sinh tội phạm, việc phòng chống tệ nạn xã hội phải được tiến hành thường xuyên, liên tục bằng những biện pháp đồng bộ, tích cực, kiên quyết và triệt để.

 

Để thực hiện tốt các nội dung trên, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật các văn bản mới về công tác đảm bảo TT ATGT.

 

Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo TT ATGTĐS trước, trong các chiến dịch vận tải hè, Tết, trong thời gian diễn ra các sự kiện, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước; chú trọng địa bàn phức tạp về ANTT, ATGTĐS (các ga: Đồng Đăng, Lào Cai, Hà Nội, Nam Định, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Diêu Trì, Nha Trang, Tháp Chàm, Sài Gòn; các cầu: Long Biên, Thăng Long; các đường ngang, cầu chung có mật độ người và phương tiện qua lại đông; các đoàn tàu khách, tàu hàng tuyến Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Lạng Sơn, tuyến Bắc Nam).

 

Các tiểu ban ANTT ĐS tỉnh, thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng trên địa bàn có biện pháp phòng, chống và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về TT ATGTĐS; thực hiện hiệu quả các quy chế liên ngành trong công tác đảm bảo TT ATGTĐS, công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế.

 

Các cơ quan, đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm TT ATGTĐS phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị...