Tin tức & Sự kiện

09:12 | 21/02/2017

Tổng công ty ĐSVN tổ chức Hội nghị Đối thoại và tri ân khách hàng

Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ, Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức Hội nghị đối thoại và tri ân khách hàng năm 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, mặc dù năm 2016 Tổng công ty Đường sắt VN có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn những bất cập, hạn chế ảnh hưởng đến công tác kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng. Trong công tác vận tải, thời gian chạy tàu còn dài, nhất là tàu hàng; Giá vé, giá cước chưa thực sự linh hoạt theo biến động của thị trường; kinh doanh kết cấu hạ tầng còn mất thời gian về thủ tục… “Đây là những tồn tại, hạn chế đã được Tổng công ty Đường sắt VN nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá cụ thể hiện trạng, nguyên nhân để có giải pháp khắc phục…”, Thứ trưởng nói.

Về các giải pháp kinh doanh năm 2017 và những năm tới, ông Nguyễn Viết Hiệp, Trưởng ban Kế hoạch kinh doanh Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm dịch vụ mới, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ giá rẻ để mở rộng thị trường, đa dạng hóa đối tượng khách hàng. Tập trung tổ chức kinh doanh vận tải từ kho đến kho. Điều chỉnh giá cước, đảm bảo cạnh tranh các loại hình vận tải khác, hấp dẫn với khách, chủ hàng nhằm tăng lợi ích cho doanh nghiệp và các đối tác, khách hàng.

Triển khai thêm các chính sách khuyến mãi mới đối với khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng đã có thời gian dài gắn bó với đường sắt.

Xây dựng định mức và đơn giá các sản phẩm kinh doanh dịch vụ cho thuê sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia và dịch vụ khác đảm bảo công khai, minh bạch…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN trao đổi với khách hàng

Góp ý thẳng thắn với ngành đường sắt, các khách hàng truyền thống cũng như tiềm năng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác SXKD, phục vụ khách hàng hiện nay. Nhiều khách hàng cho rằng, hiện ngành đường sắt còn nhiều hạn chế trong thực hiện vận tải logistics và các dịch vụ gia tăng khiến cho giá thành vận tải trọn gói hàng hóa còn cao, sức cạnh tranh với các phương tiện khác kém. Chính sách giá cước kém linh hoạt và chưa có kế hoạch dài hạn để khách hàng chủ động trong SXKD, nhất là đối với các doanh nghiệp du lịch lữ hành… “Vai trò của đường sắt trong việc phát triển dịch vụ logistics rất lớn, ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của quốc gia. Nhưng với thực trạng như hiện nay, ngành Đường sắt chưa tham gia được sâu rộng đối với ngành dịch vụ logistics”, ông Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc Công ty ICD Tân Cảng – Sóng Thần (thuộc Tân Cảng Sài Gòn) nói.

Phó TGĐ Phan Quốc Anh cam kết sẽ triển khai các giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Mong tiếp tục được hợp tác với các khách hàng, đối tác, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Phan Quốc Anh đã cam kết sẽ tập trung tổ chức kinh doanh vận tải hàng hóa từ kho đến kho; Triển khai thêm các chính sách khuyến mãi mới đối với khách hàng; Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ vận tải…; Tăng cường các hoạt động xã hội hóa trong kinh doanh vận tải đường sắt…